- Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, hai thanh niên có biểu hiện chống đối lực lượng CSGT dẫn đến xô xát đã nhận sai. 

Lạ Hà Nội: Váy ngắn, váy quây ùn ùn dắt xe ngược chiều trước mặt CSGT

Châm lửa đốt xe cháy rừng rực trước mặt CSGT rồi bỏ đi

Tối 9/11, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý các hành vi liên quan đến việc giằng co giữa CSGT và người dân.

Vụ việc xảy ra vào lúc 23h ngày 7/11, khi đó anh H.H.X (ở xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ) chạy xe máy BKS 77L1 - 303.79, đến đường Diên Hồng (TP Quy Nhơn) thì va chạm với xe máy 77L1-938.49 do Phạm Thanh Tuấn điều khiển, chở theo P.T.Q và P.N.T (cùng ngụ xã Canh Vinh, huyện Vân Canh).

{keywords}
Vụ việc được chia sẻ chóng mặt trên mạng

 

{keywords}
 

Nhận tin báo, Đại úy Nguyễn Lê Nhung cùng Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh thuộc Đội CSGT Công an TP tới hiện trường xử lý vụ việc, đưa 2 phương tiện về trụ sở để tiếp tục làm rõ.

Tuy nhiên, Q. và T. có những lời lẽ xúc phạm, chửi bới, cản trở lực lượng CSGT, giằng co không cho đưa xe máy đi.

Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn, cho biết: "Chúng tôi đã củng cố hồ sơ vụ việc. Các đối tượng có hành vi chống đối cũng đã nhận lỗi, nhận thức được hành vi của mình là sai trái.

Chúng tôi đang đề xuất hướng xử lý sao cho phù hợp. Chủ yếu giáo dục là chính để các đối tượng hiểu hơn về pháp luật, tránh dư luận không tốt”, Thượng tá Long nói.

Về hình ảnh một CSGT té ngã khi đang nói chuyện với Q., Công an TP xác nhận đó là Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh.

“Có sự va chạm, xô đẩy và hành động giật cù chỏ là có, song tác động đó không đủ lực tới mức làm Thiếu úy Linh ngã. Tình huống là lúc đó Thiếu úy Linh đang giữ tay lái xe máy do bị Q. giằng co. Thiếu úy Linh khi lùi lại né cùi chỏ thì bị "thất thế", trượt chân nên bị ngã xuống. Việc Thiếu úy Linh ngã không ảnh hưởng gì tới sức khỏe,…” - Thượng tá Long thông tin.

Công an TP cũng cho biết, đang kiểm tra để có hình thức xử lý cả đối tượng đăng video trên mạng xã hội Facebook vì tạo dư luận một phía, khiến người xem nhìn vào không hiểu rõ tính chất sự việc.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video dài 4'32" ghi lại cảnh va chạm giữa CSGT Công an TP Quy Nhơn với một nam thanh niên. Theo tài khoản này, vụ việc xảy ra vào tối 7/11, lúc này, hai xe máy chạy trên đoạn đường Diên Hồng thì va chạm với nhau. Lực lượng CSGT công an TP Quy Nhơn khi đến tiếp quản hiện trường đã có cách làm việc không đúng.

Đoạn video nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ và bình luận, tạo dư luận trái chiều. Sau đó, tài khoản trên đã gỡ đoạn video xuống, nhưng nhiều tài khoản khác đã kịp chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội.

Giằng co với thanh niên đi đường, CSGT té ngửa?

Giằng co với thanh niên đi đường, CSGT té ngửa?

Hình ảnh CSGT TP Quy Nhơn (Bình Định) giằng co với một số người dân ngã ra đường được cho là cản trở người thi hành công vụ đang được làm rõ.

Nguyên nhân khó tin vụ 'quý bà' Vũng Tàu chửi bới CSGT thậm tệ

Nguyên nhân khó tin vụ 'quý bà' Vũng Tàu chửi bới CSGT thậm tệ

9h hôm nay, bà Đoàn Thị Huệ tới Công an TP Bà Rịa để làm rõ việc chửi bới, lăng mạ CSGT thậm tệ.

Tài xế Lexus biển tứ quý 8 bị xe tải đâm tử vong khi đang làm việc với CSGT

Tài xế Lexus biển tứ quý 8 bị xe tải đâm tử vong khi đang làm việc với CSGT

Trong lúc xuống làm việc với CSGT, tài xế và một CSGT đã bị xe tải đi phía sau tông khiến một người chết, một người bị thương.

Ánh Nguyên