- Trước tình hình mật độ các phương tiện tham gia giao thông cuối năm tăng cao, ùn tắc kéo dài, Phòng CSGT Hà Nội đề xuất mở 2 chiều phố Phan Chu Trinh và La Thành.

Ông Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, đang đề xuất với UBND Tp Hà Nội và các cơ quan hữu quan mở 2 tuyến đường La Thành và Phan Chu Trinh thành đường 2 chiều cho cả ô tô và xe máy.

"La Thành sẽ mở 2 chiều từ La Thành - Kim Mã đến La Thành - Ô Chợ Dừa. Phan Chu Trinh cũng mở 2 chiều toàn tuyến để đỡ áp lực cho không gian phố đi bộ quanh hồ Gươm vào các ngày cuối tuần, lễ, Tết" - ông Thắng nói rõ.

{keywords}

Những ngày cuối năm, giao thông trong nội đô với mật độ tăng cao khiến nhiều tuyến phố Hà Nội rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, áp lực giao thông trong nội đô với mật độ tăng cao. Trước tình hình đó, Đại tá Đào Vịnh Thắng đã đưa ra những kiến nghị lâu dài là UBND Hà Nội phải có thêm những cây cầu bắc qua sông Hồng; Hạ cốt đê từ Yên Phụ - Nhổn mở tuyến đường xe điện cho nhân dân đi lại. Thêm 1 tuyến xe điện từ Yên Phụ - Thường Tín. Khi hạ cốt đê không ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng, các vấn đề tái định cư mà lại đẹp Thủ đô.

{keywords}

Chiều 11/1 xe chở Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT Hà Nội đi kiểm tra các chốt CSGT làm nhiệm vụ bị tắc trên đường Tràng Thi và đã xuống đường kết hợp cùng các bộ chiến sĩ điều tiết phân làn ở ngã tư Cửa Nam.

"Do lưu lượng phương tiện tăng đột biến, quá tải, thời tiết mưa tốc độ di chuyển chậm nên vẫn xảy ra ùn ứ cục bộ. Phòng CSGT Hà Nội quyết tâm đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trước, trong và sau Tết Nguyên đán" - Đại tá Thắng cho biết thêm.

Thượng tá Nguyễn Trọng Hiệp - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Công an Hà Nội cho biết: "Đơn vị đã huy động 200 cán bộ chiến sĩ phối hợp với CSGT phân luồng, điều khiển giao thông chống ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông trên các tuyến trọng điểm, đặc biệt tại 60 điểm chợ hoa, chợ Tết trong giờ cao điểm từ ngày 6/1 đến 15/2".

{keywords}

Theo đề xuất, đường La Thành sẽ mở 2 chiều từ La Thành - Kim Mã đến La Thành - Ô Chợ Dừa. Phan Chu Trinh cũng mở 2 chiều toàn tuyến để đỡ áp lực giao thông.

“Quá trình làm nhiệm vụ trong giờ cao điểm, lực lượng chức năng sẽ tập trung hướng dẫn, phân luồng phương tiện, không xử lý vi phạm, trừ các trường hợp cố tình không chấp hành hiệu lệnh cảnh sát, gây cản trở giao thông” - Thượng tá Hiệp nhấn mạnh.

Phạm Hải