- Ông H.S.J (quốc tịch Anh), phi công của Jetstar Pacific vừa bị nhà chức trách hàng không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì điều khiển máy bay lăn quá vạch dừng đỗ.

Phi công nghe nhầm huấn lệnh, 2 chuyến bay bị uy hiếp an toàn ở Đà Nẵng

Thứ trưởng nói về lùm xùm trong tuyển phi công

Cụ thể, máy bay A320/VNA563 đã thực hiện chuyến bay BL151 từ sân bay quốc tế Quảng Châu (Trung Quốc) về Hà Nội.

Trong quá trình lăn vào vị trí đỗ tại sân bay quốc tế Nội Bài theo hệ thống dẫn đỗ máy bay tự động, cơ trưởng H.S.J đã điều khiển máy bay lăn quá vạch dừng đỗ 2,8m so với quy định.

Đơn vị phục vụ mặt đất đã phải đẩy lùi máy bay về đúng chỗ đỗ và cập cầu phục vụ bình thường.

{keywords}
Ảnh minh họa


Nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài cho biết, nhân viên hàng không đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc cũng như quy trình phối hợp hoạt động. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng.

Rất may sự cố chưa uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không.

Nhà chức trách hàng không đã xử phạt vi phạm hành chính phi công H.S.J 4 triệu đồng theo quy định tại nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Máy bay đỗ sai vị trí ở Nội Bài, phi công Malaysia bị phạt

Máy bay đỗ sai vị trí ở Nội Bài, phi công Malaysia bị phạt

Một phi công Malaysia trong quá trình điều khiển máy bay vào vị trí đỗ đã điều khiển lăn quá vị trí vạch gần 1m. Phi công này đã bị nhà chức trách hàng không phạt 4 triệu đồng.

Phi công phân tích chuyện máy bay bị sét đánh khi hạ cánh ở Nội Bài

Phi công phân tích chuyện máy bay bị sét đánh khi hạ cánh ở Nội Bài

Chiếc máy bay B787 của Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways bị sét đánh khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

Phi công hết giờ bay, Jetstar Pacific hủy chuyến

Phi công hết giờ bay, Jetstar Pacific hủy chuyến

Chuyến bay BL519 của Jetstar Pacific phải hủy vì lý do khai thác và mật độ sân bay dẫn đến giờ bay của phi công bị quá thời gian quy định.

Vũ Điệp