- Hình ảnh cô gái mặc thường phục lái xe chuyên dụng của CSGT đi trên đường phố Hải Phòng được cư dân mạng lan truyền, nhiều ý kiến cho rằng việc này là sai luật.

Công an TP. Hải Phòng cho biết, hiện đang kiểm tra, xác minh chiếc xe mô tô chuyên dụng của lực lượng công an do một cô gái trong trang phục dân sự điều khiển trên đường gây phản cảm.

{keywords}

Cô gái điều khiển xe mô tô chuyên dụng của lực lượng CSGT

Trước đó trên một số diễn đàn, mạng xã hội có đăng tải hình ảnh một cô gái mặc áo vàng, đi dép lê điều khiển xe đặc chủng của CSGT di chuyển trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. 

Hình ảnh ghi lại cho thấy BKS xe mô tô là 16A1-8215.

{keywords}
Hình ảnh cô gái mặc thường phục lái xe chuyên dụng của CSGT gây xôn xao cộng đồng mạng

Nhiều người cho rằng trường hợp trong hình, đây là xe công vụ của CSGT nên việc một cô gái trong trang phục dân sự điều khiến gây phản cảm, làm xấu đi hình ảnh của lực lượng công an.

Sau khi xuất hiện hình ảnh trên, Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành điều tra xác minh người điều khiển và phương tiện được trang bị cho đơn vị nào.

Tuy nhiên, từ biển số xe, đại diện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Hải Phòng cho biết, theo hồ sơ quản lý của đơn vị không có chiếc xe mô tô BKS 16A1-8215.

Theo Đại tá Vũ Văn Giới (Trưởng phòng PC67, Công an TP.Hải Phòng), sau khi tiếp nhận thông tin, phía đơn vị đã xác minh sự việc. Đại tá Giới cũng cho biết, đơn vị có 64 chiến sĩ, cán bộ là nữ. Việc lấy xe đi sửa, lấy giấy tờ công văn là sẽ có, tại các quận và huyện cũng có các xe đặc chủng.

Tuy nhiên, chiếc xe được cô gái này điều khiển khá lạ vì biển số cấp cho biển xanh  mới tính đến hàng trăm và loại biển 4 số vẫn đang ở đầu 0. Còn chiếc xe có biển số đến 8.215.

Theo luật, phương tiện, công cụ hỗ trợ của Công an và Quân đội chỉ có người thuộc lực lượng chức năng của ngành mới được sử dụng khi đang thi hành công vụ và phải mặc đồng phục.

Sự việc đang được Công an Hải Phòng tiếp tục làm rõ.

Q.Minh - Phạm Công