- Khoảng 13 giờ 10 ngày 13/7, đoàn tàu SPT1 xuất phát từ ga Phan Thiết đi ga Sài Gòn, đến km 1556 + 800 tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) thì đột nhiên dừng lại; khói lửa bốc lên nghi ngút ở đầu máy.

Khi lái tàu điều khiển dừng được đoàn tàu thì phát hiện bồn chứa dầu nguyên liệu ở đầu máy bị cháy. Lái tàu và nhiều nhân viên trên tàu đã kịp thời chữa cháy và đập tắt được ngọn lửa. 

Tuy nhiên, vụ cháy đã khiến đầu máy bị hư hỏng, không thể khởi động máy để tiếp tục hành trình.

{keywords}
Hành khách được đưa trở lại ga Phan Thiết sau sự cố...

Chị Cao Thị Thu Minh - hành khách đi trên đoàn tàu cho hay: tàu đang chạy bình thường thì đột ngột mất điện rồi dừng hẳn. Hành khách phải ngồi trên tàu đợi hơn 2 tiếng đồng hồ, đến khoảng 15 giờ 40 thì thấy tàu bị kéo ngược về ga Bình Thuận cách ga Phan Thiết là nơi xuất phát chỉ vài km, khiến nhiều hành khách không khỏi thắc mắc, lo âu. 

Khi về đến ga Bình Thuận, hành khách được thông báo do hư đầu máy và đang chờ đầu máy khác thay thế. Những hành khách vì có công việc gấp không chờ đợi được đã xách hành lý xuống tàu, tìm phương tiện khác vào TPHCM.

Sự cố làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua Bình Thuận nhiều giờ liền. Tại ga Bình Thuận có ít nhất 3 đoàn tàu phải dừng chờ tại đây.

Đến 16 giờ 20 cùng ngày, đoàn tàu SPT1 mới tiếp tục khởi hành từ ga Bình Thuận để đi đến ga Sài Gòn, trễ 4 giờ so với giờ xuất phát trước đó từ ga Phan Thiết.

Lê Huân