- Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Lăng (Quảng Trị) thông tin, trong quá trình tuần tra, cán bộ CSGT của trạm không phát hiện xe chở cây “khủng” chạy trên đường.

XEM CLIP:

Cây như “quái thú” do công ty Hải Sơn vận chuyển mới đây lọt qua sự kiểm tra của lực lượng chức năng, đặc biệt là các tổ tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT, vi vu trên QL1A từ Tây Nguyên ra đến Hà Nội.

{keywords}
Xe chở cây khủng lọt qua trạm CSGT nhiều tỉnh 

Trả lời VietNamNet, Trung tá Hoàng Phước Tế, Đội trưởng đội tuần tra kiểm soát số 2 (Phòng CSGT, Công an tỉnh TT-Huế) cho biết, Phòng đã yêu cầu chỉ huy các đội báo cáo sự việc.

“Theo thông tin ban đầu tôi nắm được, xe chở cây “khủng” đầu tiên (xe tải BKS 73C-03464 kéo rơ moóc BKS 00338DN - PV) đi qua tuyến QL1A do đội tôi phụ trách vào khoảng 17h ngày 25/3. Tôi đang chờ cán bộ của tổ tuần tra ngày hôm đó báo cáo”, ông Tế cho hay.  

Trong khi đó, Trung tá Hồ Văn Báu, Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) thông tin, trong quá trình tuần tra kiểm soát, cán bộ CSGT của trạm không phát hiện xe chở cây “khủng” lưu thông trên đường.

“Có thể, những người chở cây nắm được thời gian đổi ca trực nên họ đã lợi dụng việc này để chở cây lưu thông qua đoạn đường do trạm quản lý”, ông nhận định.

{keywords}
Dàn xe chở cây khủng của doanh nghiệp Hải Sơn bị CSGT TT-Huế xử phạt hơn 81 triệu đồng

Còn Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình thì khẳng định đã chỉ đạo kiểm tra lại quy trình làm việc của CSGT tỉnh.

“Có thể anh em không trực được 24/24h và doanh nghiệp lợi dụng sơ hở này để vận chuyển. Hoặc cũng có những đồng chí tắc trách để xe đi mà không kiểm tra. Tôi sẽ cho kiểm tra, để xem vào khung giờ xe chạy thì  tổ nào thực thi nhiệm vụ. Nếu có sai phạm sẽ xử lý”, ông Sơn nói.

Chúng tôi cũng đã cố liên lạc với lực lượng CSGT các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa nhưng vẫn chưa tìm được lời giải thích xác đáng.

Trước đó, vào tối 26/3, người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) thấy xe đầu kéo BKS 73C-034.64 và rơ moóc BKS 00338DN chạy trên QL1A chở theo 1 cây gỗ khủng có dấu hiệu vi phạm luật giao thông.

Trả lời trên báo Dân trí, ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (đóng tại Quảng Bình) thừa nhận chiếc xe là của đơn vị ông và cho biết, xe chở cây từ huyện Ea Kar, Đắk Lắk. Chiếc xe chở cây cho Tướng Dánh (Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, quê Quảng Bình, nguyên Cục phó Cục CSGT).

Tuy nhiên, trả lời VietNamNet, Thiếu tướng Dánh phủ nhận thông tin chiếc xe chở cây cho cá nhân ông. 

Cây như ‘quái thú’ lại vi vu trên QL1A, phạt chủ xe gần 100 triệu

Cây như ‘quái thú’ lại vi vu trên QL1A, phạt chủ xe gần 100 triệu

Doanh nghiệp Hải Sơn ở Quảng Bình vừa bị xử CSGT Thừa Thiên - Huế xử phạt hơn 81 triệu đồng vì hành vi chở cây cổ thụ vi phạm ATGT.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh: Cây như ‘quái thú’ trên QL1A không phải của tôi

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh: Cây như ‘quái thú’ trên QL1A không phải của tôi

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, nguyên Cục phó Cục CSGT khẳng định, cây khủng lọt qua nhiều tỉnh thành không phải của ông.

Nhóm thanh niên dàn hàng ngang, đánh võng thách thức CSGT

Nhóm thanh niên dàn hàng ngang, đánh võng thách thức CSGT

Không đội mũ bảo, dàn hàng ngang bóp còi, rú ga inh ỏi trên đường, khi bị CSGT dừng, nhóm người này đã có hành động thách thức CSGT...

Quang Thành