- Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Công an Thanh Hoá và huyện Thọ Xuân để xử lý 3 đối tượng hành hung nữ nhân viên hàng không.

Chỉ vì lý do này, nữ nhân viên hàng không bị đánh ở sân bay Thanh Hóa

Nữ nhân viên hàng không bị tát, đạp giữa sân bay Thanh Hóa

XEM CLIP:

Ngay trong chiều nay, Cục Hàng không VN sẽ ra quyết định cấm bay đối với 3 đối tượng hành hung nữ nhân viên hàng không, cũng như kiểm tra trực quan bắt buộc trong khoảng 6 tháng sau đó.

Đối với nữ nhân viên bị hành hung, ông Đinh Việt Thắng cho hay, đang đưa đi giám định thương tật, nếu kết quả trên 11%, Cục sẽ đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.

{keywords}
3 đối tượng thanh niên hành hung nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá, Cục Hàng không VN. Văn bản nêu rõ, đây là vụ việc mang tính chất rất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không, trong đó có nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng đối với những đối tượng có hành vi côn đồ trong vụ việc nêu trên; đồng thời có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân, đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh hàng không, ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự.

Cục Hàng không VN có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi côn đồ tại Cảng hàng không Thọ Xuân theo quy định của pháp luật.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, chỉ vì nữ nhân viên hãng hàng không từ chối chụp ảnh chung, 3 thanh niên là Phạm Hữu An (ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa); Lê Văn Nhị (ở xã Xuân Quang, Thọ Xuân); Lê Trung Dũng (ở Thị trấn Thọ Xuân) đã lao vào hành hung. 

Con trai nguyên Chủ tịch huyện tham gia đánh nữ nhân viên hàng không

Con trai nguyên Chủ tịch huyện tham gia đánh nữ nhân viên hàng không

Con trai nguyên Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) là một trong 3 thanh niên tát, đạp ngã nữ nhân viên Vietjet Air.

 

Khi 'thượng đế' túm cổ, đạp lăn lóc nữ nhân viên giữa sân bay

Khi 'thượng đế' túm cổ, đạp lăn lóc nữ nhân viên giữa sân bay

Tại sân bay và trên máy bay đã có nhiều vụ việc hành khách ra tay đánh nhân viên hàng không người chửi bới, người túm cổ, khách VIP tát tiếp viên...

Nhân viên Vietnam Airlines bị hành khách đánh tại Nội Bài

Nhân viên Vietnam Airlines bị hành khách đánh tại Nội Bài

Bị khách lăng mạ, chửi bới, 1 nhân viên Vietnam Airlines dùng điện thoại quay lại cảnh to tiếng, liền bị khách đánh bất tỉnh.

Ném điện thoại rách mắt nữ nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu

Ném điện thoại rách mắt nữ nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu

Cảng vụ hàng không miền Trung đã phạt tiền hành khách gây rối ở quầy vé Vietjet trong sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Vũ Điệp