- Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông đã đồng ý bồi thường 1.000 USD và có thư xin lỗi đến du khách nước ngoài ngã vỡ mặt vì móc sắt “bẫy” người trên đường Lê Lợi (P. Bến Nghé, Q.1).

Chiều 10/4, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông (công ty Viễn Đông) về móc sắt của đơn vị này khiến một du khách nước ngoài bị ngã, chấn thương ở mặt.

{keywords}
Hình ảnh nữ du khách ngã vỡ mặt vì vướng móc sắt "bẫy" người trên đường Lê Lợi vào hôm 4/4

Qua buổi họp, công ty Viễn Đông đồng ý bồi thường 1.000 USD đồng thời viết thư xin lỗi du khách gặp nạn.

Ông Đoàn Ngọc Hải, chủ trì buổi làm việc cho rằng, nếu du khách đã rời khỏi Việt Nam thì công ty phải liên hệ với Sở Ngoại vụ, làm việc trực tiếp với Tổng lãnh sự tại TP.HCM để chuyển thư xin lỗi và tiền bồi thường cho nữ du khách ngoại quốc.

Trước đó, công ty Viễn Đông là đơn vị thi công hệ thống trang trí đèn led phục vụ lễ trên đường Lê Lợi. Tuy nhiên, trong quá trình tháo dỡ đã “để quên” những móc sắt nhô cao hơn mặt đường từ 5-7cm, tạo thành “bẫy” khiến người đi đường gặp nạn.

{keywords}

Ngày 4/4 vừa qua, một nữ du khách nước ngoài ngã dập mặt vì vấp 'bẫy' móc sắt. Bên cạnh đó, người dân phản ánh có hàng loạt trường hợp du khách khác cũng bị vướng vào móc sắt, ngã nhào...

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 7/4, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký công văn gửi đến công ty Viễn Đông đề nghị rà soát, xử lý dứt điểm những móc sắt còn tồn tại trên các tuyến đường quận 1, đảm bảo lối đi thông thoáng, an toàn tuyệt đối cho người đi bộ.

Ngoài ra, công văn cũng yêu cầu công ty Viễn Đông phải xin lỗi bằng văn bản công khai, chịu toàn bộ chi phí đền bù thiệt hại cho du khách bị thương. Kết quả thực hiện phải thông báo bằng văn bản cho UBND quận 1 trước ngày 15/4.

Du khách ngã vỡ mặt vì móc sắt thành 'bẫy' người trên phố Sài Gòn

Du khách ngã vỡ mặt vì móc sắt thành 'bẫy' người trên phố Sài Gòn

Những móc sắt nhô cao hơn mặt đường từ 5-7 cm, ngay góc đèn xanh đèn đỏ có lối băng ngang cho người đi bộ đã tạo thành “bẫy” khiến nhiều trường hợp khách nước ngoài ngã chúi.

TPHCM yêu cầu bồi thường vụ du khách ngã vỡ mặt vì 'bẫy' trên phố

TPHCM yêu cầu bồi thường vụ du khách ngã vỡ mặt vì 'bẫy' trên phố

Ông Đoàn Ngọc Hải vừa có công văn yêu cầu công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông xin lỗi, bồi thường cho nữ du khách ngã vỡ mặt vì móc sắt làm “bẫy” trên đường Lê Lợi (P. Bến Nghé, Q.1).

Tuấn Kiệt