- Nhận nhiệm vụ từ Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong buổi làm việc sáng nay, tân Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nêu ưu tiên nhanh chóng khắc phục ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đối với lĩnh vực đường bộ, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GTVT cần chủ động ra các giải pháp cũng như cơ chế, chính sách để giải ngân vốn một cách hiệu quả đối với các dự án, công trình đang triển khai; nghiên cứu cơ chế chính sách phù hợp để thu hút vốn đầu tư từ xã hội.

{keywords}
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tại buổi thăm và làm việc với Bộ GTVT

Trước mắt, cần ưu tiên đầu tư một số đoạn quan trọng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, các tuyến đường huyết mạch kết nối vùng, khu vực.

Đối với lĩnh vực hàng không, trước mắt phải đổi mới điều hành, quản lý nhằm giảm áp lực, ùn tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực ngoài sân bay. Tích cực hoàn thiện công tác chuẩn bị để sớm khởi công sân bay Long Thành theo đúng kế hoạch.

Đối với ngành đường sắt, Phó Thủ tướng đề nghị cần có giải pháp để nâng cao chất lượng, dịch vụ. Trước mắt, nhanh chóng cải tạo nâng cấp một số đoạn, tuyến quan trọng và sớm lập đề án xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để báo cáo Chính phủ, Quốc hội.

“Là người được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, với năng lực, bản lĩnh, tâm huyết đối với ngành GTVT, tôi tin tưởng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sẽ tiếp tục dẫn dắt ngành hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, Phó Thủ tướng nói.

Tiếp thu ý kiến của  Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, sẽ cùng với tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT đoàn kết, nỗ lực để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

“Trước mắt, ngành có trách nhiệm đề xuất cơ chế để vừa thu hút được nguồn lực cho phát triển hạ tầng giao thông, nhưng không tạo điểm nóng, không để người dân bức xúc”, ông Thể nói.

Người đứng đầu ngành giao thông cũng thẳng thắn nhìn nhận, quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển bộc lộ nhiều bất cập. Do vậy, ngành sẽ bắt tay ngay vào thực hiện rà soát, điều chỉnh quy hoạch; tăng cường  kết nối 5 loại hình giao thông, tiết kiệm chi phí cho người dân.

Bộ cũng sẽ tái cơ cấu bộ máy, tổ chức, giảm đầu mối đơn vị, tinh gọn lại bộ máy; tiếp tục có các giải pháp để kéo giảm tai nạn, ùn tắc.

{keywords}
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, sẽ có cơ chế thu hút đầu tư phát triển nhưng không tạo điểm nóng

Tập trung đưa ra giải pháp thu hút nguồn lực, phát triển hạ tầng trong đó ưu tiên một số đoạn, tuyến quan trọng của hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam.

Việc nhanh chóng khắc phục ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất, sớm hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng sân bay Long Thành sẽ là ưu tiên của Bộ trưởng trong lĩnh vực hàng không.

Ra mắt tân Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng GTVT

Ra mắt tân Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng GTVT

QH đã phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Lê Minh Khái làm Tổng Thanh tra Chính phủ và ông Nguyễn Văn Thể làm Bộ trưởng GTVT.

Nứt chằng chịt hầm Hải Vân: Bộ GTVT lập tổ công tác theo dõi

Nứt chằng chịt hầm Hải Vân: Bộ GTVT lập tổ công tác theo dõi

Kiểm tra thực tế hiện trường vết nứt hầm Hải Vân 1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu lập tổ công tác giám sát độc lập.

Tân Bộ trưởng GTVT với áp lực ‘vừa chạy vừa xếp hàng’

Tân Bộ trưởng GTVT với áp lực ‘vừa chạy vừa xếp hàng’

Thiếu cơ sở pháp lý và cả nguồn lực, ngành giao thông đòi hỏi phải chạy trước. Việc "vừa chạy vừa xếp hàng" là thách thức rất lớn  với tân Bộ trưởng GTVT.

Miễn nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng GTVT

Miễn nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng GTVT

Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng GTVT với ông Trương Quang Nghĩa và Tổng Thanh tra Chính phủ với ông Phan Văn Sáu.

Vũ Điệp