- “Hết tháng 12 này, trạm BOT nào không triển khai thu phí không dừng sẽ dừng thu phí”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Xung quanh việc triển khai dự án thu phí không dừng trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, theo tiến độ, đến tháng 10, tất cả 27 trạm thu phí phải chạy thương mại, nhưng vì một số lý do nên đã phải lùi tiến độ đến tháng 12.

Trong số 27 trạm, có 25 trạm ký hợp đồng còn 2 trạm của nhà đầu tư tuyến Cần Thơ - Phụng Hiệp và trạm Cam Thịnh (Khánh Hòa) chưa ký. 15 trạm đã hoạt động, 10 trạm đang lắp đặt, dự kiến vận hành vào đầu năm 2018.

Đối với 2 dự án chưa ký hợp đồng, ông Huyện cho biết Tổng cục Đường bộ đã đàm phán với nhà đầu tư trạm Cam Thịnh 7 lần và Cần Thơ - Phụng Hiệp 5 lần, nhưng chỉ có nhà đầu tư Cần Thơ - Phụng Hiệp thống nhất ký hợp đồng với nhà đầu tư cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (VETC).

{keywords}
Dự án không triển khai thu phí không dừng sẽ bị dừng thu phí. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Trước thực tế trên, ông Huyện kiến nghị tạm dừng thu phí đối với trạm Cam Thịnh để đàm phán triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng. Thời gian dừng thu không trừ vào thời gian thu hoàn vốn dự án.

Không triển khai sẽ dừng thu

Trước thực trạng này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu sớm nghiên cứu tìm thêm một số nhà đầu tư cung cấp dịch vụ thu phí không dừng để tạo sự công khai, minh bạch.

Ông yêu cầu các cơ quan Bộ cần xây dựng kế hoạch, lộ trình để đến cuối năm 2018 thu phí không dừng tất cả các trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, đến cuối năm 2019 triển khai trên toàn bộ hệ thống quốc lộ.

Người đứng đầu ngành giao thông cũng yêu cầu phải rà soát lại năng lực nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng VETC, có giải pháp điều thêm nhân lực công nghệ thông tin, cần thiết có thể giảm hợp đồng, quy mô thực hiện dự án đối với nhà cung cấp dịch vụ VETC, khuyến khích nhà cung cấp dịch vụ khác cùng tham gia thực hiện dự án.

Bộ trưởng cho hay, theo tiến độ, hết tháng 12/2017, trạm BOT nào không triển khai sẽ dừng thu phí.

“Thu phí không dừng hiện còn nửa vời vì mới chỉ triển khai được một làn mỗi chiều đường. Phải tiến tới thu không dừng ở tất cả các làn mới đảm bảo công khai, minh bạch.

Sắp tới, đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ thu không dừng toàn bộ” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Kỳ lạ: Thẻ thu phí không dừng bị chê

Kỳ lạ: Thẻ thu phí không dừng bị chê

Mới chỉ có hơn 2.000 chủ phương tiện đến các trung tâm đăng kiểm dán thẻ E-Tag và cấp tài khoản giao thông thu phí không dừng. Con số quá ít ỏi.

Bộ GTVT quyết triển khai thu phí không dừng từ 1/7

Bộ GTVT quyết triển khai thu phí không dừng từ 1/7

Tại Hội nghị triển khai thực hiện thu phí không dừng sáng nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: “Nếu trong tuần này các nhà đầu tư không ký phụ lục hợp đồng triển khai thu phí không dừng Bộ GTVT sẽ yêu cầu dừng thu phí”.

“Bất ngờ” yêu cầu hoàn thiện dự án thu phí tự động

“Bất ngờ” yêu cầu hoàn thiện dự án thu phí tự động

 Sở GTVT TP.HCM “bất ngờ” yêu cầu Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong (ITD) nhanh chóng hoàn thiện dự án thu phí tự động, vấn đề từng gây nhiều tranh cãi.

Xem xét xử hình sự tài xế kích động dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa

Xem xét xử hình sự tài xế kích động dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa

Một số tài xế có dấu hiệu cố tình chây ỳ, kích động gây rối, gây ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí BOT Biên Hòa. 

Trả tiền lẻ qua trạm QL5: Công an làm việc với nữ tài xế xinh đẹp

Trả tiền lẻ qua trạm QL5: Công an làm việc với nữ tài xế xinh đẹp

Nữ tài xế trẻ xinh đẹp, người đầu tiên trả tiền lẻ để qua trạm thu phí số 1, QL5 vừa phải làm việc với cơ quan công an.

Vũ Điệp