- 2 chiếc xe buýt 2 tầng chở đoàn cầu thủ U23 Việt Nam di chuyển từ sân bay Nội Bài về Hà Nội trong vòng vây của “rừng” người hâm mộ... Điều gì đã xảy ra?

12 giờ ''hai không'' của CSGT

Trung tá Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết: Sáng 28/1, toàn đội gồm 76 chiến sĩ làm nhiệm vụ dẫn đoàn đội tuyển U23 Việt Nam từ Nội Bài về Lăng Bác, Văn phòng Chính phủ và lễ mừng công ở SVĐ Mỹ Đình bắt đầu làm nhiệm vụ từ 8h30.

{keywords}
500 CSGT và công an các địa bàn làm nhiệm vụ đưa đoàn xe chở đội tuyển U23 từ sân bay Nội Bài về văn phòng Chính phủ. Ảnh: Phạm Hải

Một ô tô, 8 mô tô làm nhiệm vụ dẫn đoàn cùng 12 xe mô tô chốt trực tại các nút giao thông trong điểm.

Đội lên kế hoạch chi tiết, khảo sát thực địa tỉ mỉ với nhiều phương án khác nhau.

“Đây là cuộc dẫn rất đặc biệt, trước đây đội Tuần tra dẫn đoàn đã từng dẫn rất nhiều cuộc có đông người tham gia giao thông cổ vũ như vậy. Nhưng dẫn một đoàn trong lĩnh vực thể thao thì lần này có đông người hâm mộ nhất từ trước đến nay, phải nói là kỷ lục” - Trung tá Hải kể.

{keywords}
Các chiến sĩ CSGT làm việc liên tục từ sáng cho đến khi đội tuyển về khách sạn lúc 23h30 mới được ăn tối, không có ăn trưa

Máy bay hạ cánh 13h20 nhưng ca làm việc của các chiến sĩ CSGT bắt đầu từ 8h30 xuất phát từ VFF cùng 2 xe buýt 2 tầng và xe chở lãnh đạo ngành thể thao, gia đình cầu thủ ra Nội Bài. 

“Cuộc dẫn kéo dài thời gian từ sân bay Nội Bài về Văn phòng Chính phủ là nằm trong kế hoạch của CSGT, hoàn toàn không bị động, làm chủ được tình hình.

CSGT Hà Nội đã dự kiến được số lượng lớn người hâm mộ đổ ra đường chào đón các cầu thủ” - Đội trưởng Hải khẳng định.

{keywords}
Việc dẫn đoàn đội tuyển U23 Việt Nam kết hợp cùng các đơn vị địa bàn trên tuyến như đội CSGT số 15, 2 và công an các quận huyện cùng các chiến sĩ CSCĐ

Việc dẫn đoàn đội tuyển U23 Việt Nam kết hợp cùng các đơn vị địa bàn trên tuyến như đội CSGT số 15, 2, và công an các quận huyện cùng các chiến sĩ CSCĐ. Nhưng để ra khỏi khu vực sân bay Nội Bài đã mất 1 tiếng đồng hồ, người hâm mộ tràn xuống lòng đường.

Trưng dụng chiếc xô 

Ngày 28/1, trời Hà Nội chìm trong mưa rét, nhiệt độ chỉ hơn 10 độ C, 2 chiếc xe buýt 2 tầng chở đoàn cầu thủ U23 cùng ban lãnh đạo di chuyển từ sân bay Nội Bài về Hà Nội trong vòng vây của “rừng” người hâm mộ. Đoàn xe nhích từng bước trên suốt cuộc hành trình, các cầu thủ được rất nhiều người hâm mộ tặng bánh, nước, sữa.

{keywords}
CSGT dẫn đoàn nhưng phải xuống đường đi bộ để phân làn giao thông. Ảnh: Lê Anh Dũng

Nhưng cái khó là chiếc xe buýt 2 tầng chở đoàn lại không có WC trên xe. Đoàn xe đi được một nửa chặng đường, một số cầu thủ có nhu cầu WC mà không thể rời xe.

“Chiếc xô hàng ngày lái xe của CSGT dẫn đoàn dùng để rửa xe đã được 'trưng dụng' làm WC lưu động ngay trên xe. Việc giải quyết các nhu cầu WC ngay trên xe buýt đã được che chắn cẩn thận” - ông Hải tiết lộ.

Kế hoạch B “xé rào” đưa tuyển thủ về sân Mỹ Đình

Sau hành trình kéo dài hơn 5h từ sân bay Nội Bài về đến Lăng Bác để các cầu thủ U23 làm lễ báo công và dự lễ trao tặng huân chương trong Văn phòng Chính phủ, phương án 2 đã được đội tuần tra dẫn đoàn triển khai.

6 xe 16 chỗ bí mật được đưa đến Văn phòng Chính phủ đưa toàn bộ đội tuyển và thành phần đoàn lao vun vút trong mưa đêm thẳng hướng sân vận động Mỹ Đình, nơi sẽ diễn ra lễ mừng công được phát sóng trực tiếp trên truyền hình quốc gia.

{keywords}
Trung tá Nguyễn Văn Hải cùng đoàn cầu thủ U23 trên chiếc xe 16 chỗ di chuyển đến sân Mỹ Đình đúng thời gian, kế hoạch

Đoàn xe di chuyển theo phương án 2 là tuyến đường Thuỵ Khuê, Hoàng Quốc Việt, Hồ Tùng Mậu, cửa Tân Mỹ để vào sân Mỹ Đình an toàn, không gặp bất cứ trở ngại nào dù có xe CSGT dẫn đường nhưng không sử dụng còi, đèn ưu tiên khi di chuyển.

“Chỉ mất 10 phút để đưa toàn bộ đội tuyển từ Văn phòng Chính phủ đến SVĐ Mỹ Đình. 20h03, toàn bộ đội tuyển đã có mặt trên sân Mỹ Đình.

2 xe buýt 2 tầng làm nhiệm vụ 'chim mồi' vẫn đỗ ở cổng Văn phòng Chính phủ trên đường Hùng Vương, chỉ đến khi đội tuyển đến SVĐ Mỹ Đình thì 2 xe này mới rời đi”, ông Hải chia sẻ.

Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung gặp mặt Quang Hải và các cầu thủ U23

Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung gặp mặt Quang Hải và các cầu thủ U23

17h chiều nay, lãnh đạo TP Hà Nội có cuộc gặp mặt với Ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

 

Đón Xuân Trường, Thành Chung, lần đầu Tuyên Quang tắc đường cả km

Đón Xuân Trường, Thành Chung, lần đầu Tuyên Quang tắc đường cả km

Hàng ngàn người dân Tuyên Quang chiều tối nay ra đường đón mừng đội trưởng U23 Việt Nam Xuân Trường và hậu vệ Thành Chung.

Ngàn người ra sân bay Vinh đón trung vệ Tiến Dũng, Văn Đức, Công Phượng...

Ngàn người ra sân bay Vinh đón trung vệ Tiến Dũng, Văn Đức, Công Phượng...

Đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh cùng hàng nghìn người hâm mộ chào đón 5 cầu thủ U23 Việt Nam trở về quê nhà tối nay.

Anh em thủ môn Tiến Dũng trong vòng tay bố mẹ ở Thanh Hóa

Anh em thủ môn Tiến Dũng trong vòng tay bố mẹ ở Thanh Hóa

Các tuyển thủ Thanh Hóa: thủ môn Tiến Dũng, Tiến Dụng, Văn Đại về tới quê nhà, trong vòng tay bố mẹ và người hâm mộ.  

Chủ tịch QH hào hứng tung bóng U23 Việt Nam tặng

Chủ tịch QH hào hứng tung bóng U23 Việt Nam tặng

Nhận quà tặng của U23 Việt Nam là trái bóng và áo có chữ ký của toàn bộ tuyển thủ, Chủ tịch QH thích thú tung bóng lên cao.

Phạm Hải