- Giám đốc Bệnh viện trẻ em Hải Phòng Bùi Văn Chiến cho biết: Sau khi mổ cấp cứu chị Đồng Thị Cúc, các bác sỹ đã kịp thời cứu sống thai nhi 8 tháng tuổi.

Vào tối 15/5, chị Cúc (SN 1989, ở xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy) cùng 2 con là Cao Đức Huy (SN 2008) và Cao Thị Ngọc Quỳnh (SN 2011) được chồng là anh Cao Đức Dương (SN 1986) chở đi bằng xe máy.

Khi đi đến khu vực đường liên xã thuộc thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, xe do anh Dương điều khiển đã va chạm với xe ô tô BKS 15A-22559, khiến cả 4 người trong gia đình đều bị thương nặng.

Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe ô tô đã bỏ mặc nạn nhân bị thương. Gia đình chị Cúc phải chờ người thân đến đưa đi bệnh viện cấp cứu.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn.

Bác sỹ Đặng Quang Chung, Khoa hồi sức cấp cứu BV Việt Tiệp cho biết: Các nạn nhân đưa vào cấp cứu đều bị thương nặng, trong đó anh Dương bị chấn thương sọ não, cháu Quỳnh cũng bị vỡ hộp sọ, chấn thương rất nặng.

Nghiêm trọng nhất là chị Cúc bị đa chấn thương, đặc biệt chấn thương não nặng, hôn mê sâu khi đang mang thai ở tháng thứ 8. Bệnh viện đã kịp thời phẫu thuật cấp cứu lấy thai và cứu được bé trai nặng 2,1 kg.

Kết quả thăm khám cho thấy bé dù sinh non song mạnh khỏe, có vài dấu hiệu sang chấn ở sau gáy phải do mẹ va đập nhưng chưa có biến chứng đáng kể. Đến nay sau gần 3 ngày được chăm sóc đặc biệt trong lồng ấp, tình trạng sức khỏe của cháu bé tiến triển tốt.

Đến nay anh Dương vẫn hôn mê sâu và đang được điều trị tích cực. Còn chị Cúc được gia đình đưa về nhà do tiên lượng xấu.

Đáng chú ý, kết quả xét nghiệm máu của anh Dương cho thấy, nồng độ cồn trong máu lên tới 192,5ml/100ml máu - gấp gần 5 lần mức cho phép.

Hoàn cảnh gia đình anh Dương rất khó khăn. Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng đã vận động các thành hỗ trợ bước đầu cho gia đình anh Dương 35 triệu đồng.

Q.Minh