- Khi đưa được bé trai tới bệnh viện Mỹ Đức, 2 chiến sĩ CSGT Công an TP.HCM đã trở về làm nhiệm vụ. Nhờ được cấp cứu kịp thời, sức khỏe bé 2 tuổi hiện đã ổn định.

Liên quan tới việc 2 chiến sĩ cảnh sát giao thông dùng mô tô đặc chủng đưa bé trai bị sốt cao tới bệnh viện cấp cứu, theo tìm hiểu của VietNamNet, hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn, được cho về nhà chăm sóc.

Bé trai tên là Trương Tuấn Đ. (2 tuổi, ngụ xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

{keywords}
BVĐK Mỹ Đức - nơi bé trai được đưa tới cấp cứu

BS Nguyễn Văn Tường - Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức, người trực cấp cứu trường hợp bé Đ. cho hay, lúc 9h40 ngày 25/6, bé trai được 2 chiến sĩ CSGT dùng xe đặc chủng đưa tới nhập viện trong tình trạng sốt cao.

Sau khi phía BV tiếp nhận bé, 2 CSGT đã ra về. Khai thác bệnh sử, bác sĩ được biết bé đã bị sốt cao 2 ngày tại nhà. Khi thấy bé có biểu hiện chân tay gồng, đã đưa đi cấp cứu.

Theo BS Tường, qua theo dõi monitor, bé trai bị sốt cao, tới 39 độ C. Kíp trực đã nhanh chóng cởi bỏ áo quần cho bé và lau mát tích cực. Bé cũng được dùng thuốc hạ sốt và theo dõi mạch, huyết áp, nhịp thở.

15 phút sau, bác sĩ ghi nhận thân nhiệt bé giảm xuống 38 độ C. Bé hồng hào, tỉnh táo, thở đều và không co giật.

Quá trình theo dõi, nhận thấy tình trạng sức khỏe bệnh nhi ổn định, bác sĩ đã cho xuất viện và dặn dò nên đưa tới BV nhi đồng kiểm tra.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, lúc 9h30 sáng 25/6, tổ công tác của đội CSGT Tân Sơn Nhất đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông Trường Chinh - Tây Thạnh, quận Tân Phú, nghe tiếng la thất thanh của 1 người phụ nữ “cứu con em, cứu con em với”.

{keywords}
Hình ảnh 2 chiến sĩ CSGT đưa bé trai đi cấp cứu nhận được sự nhiều lời khen ngợi từ người dân

Thượng úy Vũ Đình Nam cùng trung úy Đoàn Tấn Phú quan sát thấy 1 người mẹ trẻ đi xe máy chở 1 bé trai khoảng 14 tháng tuổi, mặt cháu tái xanh, đã tiếp cận, hướng dẫn người phụ nữ đưa con đến bệnh viện, đồng thời dùng mô tô đặc chủng mở đường.

Xe chạy đến đường Phạm Văn Bạch thì ùn tắc giao thông, cháu bé bị ngất xỉu còn người mẹ hoảng loạn, 2 CSGT đã thuyết phục người mẹ giao cháu bé cho 2 anh để đưa đến bệnh viện nhanh nhất có thể.

Thượng úy Nam lái mô tô đặc chủng chở trung úy Phú ôm cháu bé ngồi phía sau, cho cháu ngậm bình uống nước.

15 phút sau, cháu bé được đưa đến cấp cứu kịp thời tại bệnh viện Mỹ Đức (đường núi Thành, phường 13, quận Tân Bình).

Quá trình 2 CSGT đưa cháu bé đi cấp cứu bằng mô tô đặc chủng được nhiều người đi đường chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được nhiều lời khen ngợi.

Phòng PC67 Công an TP.HCM đang làm báo cáo, hồ sơ để đề nghị khen thưởng thượng úy Vũ Đình Nam và trung úy Đoàn Tấn Phú.

Lời kể 2 chiến sĩ CSGT dùng xe đặc chủng đưa bé trai đi cấp cứu:

lời kể CSGT đưa cháu bé đi cấp cứu
CSGT lái mô tô mở đường, ôm bé trai lao đến bệnh viện cấp cứu

CSGT lái mô tô mở đường, ôm bé trai lao đến bệnh viện cấp cứu

Thấy người mẹ trẻ hoảng loạn, đường đang ùn tắc, CSGT đã dùng mô tô đặc chủng ôm cháu bé, đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Xe CSGT nát đầu sau tai nạn, một người trọng thương

Xe CSGT nát đầu sau tai nạn, một người trọng thương

Sau cú húc, xe CSGT hư hỏng phần đầu văng nên vỉa hè, người đàn ông bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong đêm.

CSGT trọng thương khi xe đặc chủng va vào cửa xe tải

CSGT trọng thương khi xe đặc chủng va vào cửa xe tải

Một chiến sỹ cảnh sát giao thông Công an huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên bị thương nặng sau va chạm với xe tải.

Sự thật thông tin CSGT truy đuổi khiến nam sinh tử vong

Sự thật thông tin CSGT truy đuổi khiến nam sinh tử vong

Thông tin CSGT Công an huyện Tân Lạc truy đuổi một nam sinh khiến người này bị ngã, trọng thương, thậm chí đã tử vong là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật.

Mua 'thẻ ngành' giá 1 triệu đồng, dọa CSGT khi chạy quá tốc độ

Mua 'thẻ ngành' giá 1 triệu đồng, dọa CSGT khi chạy quá tốc độ

Khi bị cảnh sát giao thông dừng xe, Huỳnh Ngọc Vũ tự nhận mình cán bộ đang công tác Bộ Công an và trình ra chiếc thẻ nhựa của Tổng cục phản gián.

Văn Đức