- Tết Mậu Tuất 2018, ngoài tăng chuyến tàu chạy, ngành đường sắt bán 300.000 vé để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách.

Ngày 5/10, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch chạy tàu và công tác phục vụ hành khách trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

{keywords}
Dịp Tết Mâụ Tuất 2018, sẽ có 300.000 vé phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách

Ông Lê Quốc Trung - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết lịch, chạy tàu Tết được tính từ ngày 02/02/2018 đến hết ngày 04/03/2018.

Ông Trung cho biết những năm trước đường sắt tổ chức chạy 5 đôi tàu Thống Nhất nhưng dịp Tết năm nay sẽ tổ chức 15 đôi tàu, tăng gấp 3 lần để phục vụ người dân.

Ngoài ra, ông cho biết sẽ tổ chức 24 đôi tàu khách Khu đoạn để phục vụ khách.

Về kế hoạch tổ chức bán vé, ông Trung cho biết so với mọi năm, năm nay phía công ty sẽ bán cùng lúc cho cá nhân và tập thể vào lúc 8h sáng ngày 15/10. Đây là điểm khác biệt so với mọi năm, khi vé bán tập thể thường được triển khai sớm hơn bán vé cá nhân.

Ông thông tin số lượng vé năm nay phục vụ hành khách dịp Tết là 300.000 chỗ. Trong đó, trước Tết có 130.000 và sau Tết có 170.000 chỗ.

So với năm trước, năm nay số lượng vé tăng khoảng 10.000 chỗ. Lý giải về việc tăng chỗ này, ông cho biết trong năm qua, ngành đường sắt đã có những thay đổi, cải tiến, cải thiện toa xe cũ, đóng mới các toa xe (riêng dịp Tết này đưa 30 toa xe mới vào phục vụ).

Còn về giá vé, ông cho biết sẽ có điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cũng như vận tải dịp Tết.

Cụ thể, trước Tết hành khách dồn dập ra Bắc và sau Tết chiều vào lại vắng khách. Do vậy, điều chỉnh để bù đắp chi phí chiều rỗng.

Cũng theo lãnh công ty, để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết, năm nay sẽ tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ - giường nằm mềm khoang 4 giường, một giường tầng 1 được bán giá tương đương 3 ghế ngồi mềm. Tổ chức bán vé ghế phụ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa với giá được tính bằng 80% loại chỗ ghế ngồi cứng trên đoàn tàu đó.

Để tránh việc các đối tượng lợi dụng đầu cơ vé trong dịp cao điểm Tết, Tổng công ty ĐSVN áp dụng mức khấu trừ trả vé, đổi vé là 30% đối với 1 số tàu.

Ngoài thời gian nêu trên, đường sắt áp dụng mức khấu trừ đổi vé, trả vé như quy định hiện hành (10% giá vé).

Đặc biệt, dự kiến từ tháng 11/2017, ngoài ga Hà Nội, Đà Nẵng thì ga Sài Gòn sẽ triển khai thực hiện lắp đặt cổng kiểm soát vé tự động tại các ga có mật độ hành khách đi tàu lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách đi tàu.

Ông Văn cũng khuyến cáo bà con không nghe lời của của các đối tượng mua vé bên ngoài, vé không hợp lệ khi đi tàu để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Ga Sài Gòn thông thoáng ngày đầu mở bán  vé tàu Tết

Ga Sài Gòn thông thoáng ngày đầu mở bán vé tàu Tết

Năm nay Ga Sài Gòn tiếp tục bán vé tàu Tết qua mạng, qua tổng đài, qua tin nhắn điện thoại.

Mỗi người chỉ được mua 4 vé tàu Tết

Mỗi người chỉ được mua 4 vé tàu Tết

Từ 1/10 tới, mỗi khách mua vé tàu không được mua quá 4 vé mỗi lần cho một chiều nhắm tránh tình trạng đầu cơ.

‘Cháy’ vé tàu Tết

‘Cháy’ vé tàu Tết

Vé tàu Tết từ 29/1 đến hết 6/2/2016 (20 - 28 Tết) đã bán hết.

Ga Sài Gòn “vắng hoe” ngày đầu bán vé tàu Tết

Ga Sài Gòn “vắng hoe” ngày đầu bán vé tàu Tết

Ngày đầu bán vé tàu Tết tại Ga Sài Gòn không còn cảnh người dân chen chúc xếp hàng, vạ vật chờ mua vé như mọi năm…

Ga Sài Gòn tung “cẩm nang” mua vé tàu Tết 2016

Ga Sài Gòn tung “cẩm nang” mua vé tàu Tết 2016

Bắt đầu từ ngày 1/10/2015, Chi nhánh Vận tải ĐS Sài Gòn bắt đầu bán vé tàu phục vụ Tết Bính Thân 2016.

Bán vé tàu Tết cho hành khách từ 1/10

Bán vé tàu Tết cho hành khách từ 1/10

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, hành khách có thể đặt mua vé tàu Tết Bính Thân năm 2016 từ ngày 1/10 tới.

Tuấn Kiệt