- Theo UB ATGT quốc gia, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018, toàn quốc đã xảy ra 124 vụ tai nạn giao thông, làm chết 67 người, bị thương 74 người.

So với 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, năm nay số vụ tai nạn giao thông tăng 31 vụ (33,33%), giảm 12 người chết và tăng 20 người bị thương (37%).

{keywords}
67 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch. Ảnh: TTXVN

Đường dây nóng của UB ATGT quốc gia nhận được khoảng 78 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc tại một số tuyến đường dẫn vào các bến xe, nhà ga, cảng hàng không; phản ánh tăng giá vé bất hợp lý và nhồi nhét khách, xe chở quá tải.

Theo đánh giá của UB ATGT quốc gia, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018, mặc dù nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao, nhưng do công tác chuẩn bị và triển khai có hiệu quả phương án tổ chức giao thông vận tải và tăng cường tuần tra, kiểm soát nên tình hình trật tự, an toàn giao thông được duy trì ổn định, an toàn, thông suốt, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng tăng giá vé, ô tô chở vượt số người quy định trên một số tuyến và tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số nút giao thông quan trọng ở Hà Nội và TP.HCM.

Mẹ khóc lịm bên 2 con gái bị ô tô cán tử vong

Mẹ khóc lịm bên 2 con gái bị ô tô cán tử vong

Va chạm với ô tô chở công nhân ở Phú Bình, Thái Nguyên khiến 2 bé gái tử vong, người mẹ khóc lịm bên đường. 

Hơn 8.200 người chết vì TNGT trong năm 2017

Hơn 8.200 người chết vì TNGT trong năm 2017

Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trong Thái cho biết, năm 2017 cả nước có 8.279 người chết vì tại nạn giao thông (TNGT), giảm 406 người so với năm 2016.

Ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch, 29 người chết vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch, 29 người chết vì tai nạn giao thông

34 vụ tai nạn giao thông hôm nay làm chết 29 người, bị thương 32 người. Tất cả đều là tai nạn đường bộ.

Lật xe đầu kéo chở phân bón, tài xế cùng phụ xe tử nạn

Lật xe đầu kéo chở phân bón, tài xế cùng phụ xe tử nạn

Chiếc xe đầu kéo chở đầy phân bón lật nghiêng bên quốc lộ 29 khiến tài xế và phụ xe tử vong trong cabin bẹp dúm.

Hương Quỳnh