- Lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) phát hiện 3 hành khách liều lĩnh mang ma tuý đá lên máy bay.

Phát hiện khách nước ngoài đem súng lên máy bay

Cụ thể, khi đang kiểm tra hành lý xách tay, An ninh hàng không phát hiện trong hành lý của khách B.C.H (SN 1984, thường trú tại Q.12, TP.HCM) có một bộ dụng cụ sử dụng để hút ma túy đá và một túi nilon.

Đi cùng hành khách B.C.H còn có 2 hành khách P.N.M.H (SN 1994, trú Q8, TP.HCM) và N.T.L (SN 1987, trú tại Hoa Lư, Ninh Bình).

Cả 3 hành khách trên dự định đi chuyến VJ776 từ Cam Ranh ra Hà Nội.

{keywords}
3 hành khách định đem ma tuý lên máy bay vừa bị lực lượng an ninh hàng không tại sân bay phát hiện

Qua kiểm tra trực quan, lực lượng An ninh hàng không sân bay phát hiện trong hành lý của 3 hành khách trên có chứa các viên nén màu trắng, màu vàng cam và chất bột màu hồng, một số thảo mộc khô nghi là ma túy.

Vụ việc đã được nhà chức trách hàng không tại sân bay phối hợp với an ninh hàng không lập biên bản vi phạm và bàn giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy, Công an TP Cam Ranh để xử lý theo thẩm quyền.

Một lãnh đạo ngành hàng không cho biết, thời gian qua, không ít đối tượng đã cố tình mang ma túy lên máy bay với những thủ đoạn tinh vi. Có đối tượng nuốt hoặc nhét trong người, thậm chí dấu trong vách thùng bao bì hàng hóa, máy hút bụi...

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng tại sân bay đều nhanh chóng phát hiện và bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý.

Những món hàng cấm, không bao giờ được lên máy bay

Những món hàng cấm, không bao giờ được lên máy bay

Có rất nhiều vật dụng, đồ ăn làm quà hành khách định mang theo lên máy bay, nhưng phải bỏ lại ở cửa soi chiếu an ninh.

Hàng không siết an ninh sau vụ lọt 3kg vàng lên máy bay

Hàng không siết an ninh sau vụ lọt 3kg vàng lên máy bay

Vụ nhân viên hàng không mang 3kg vàng lên máy bay cho thấy hệ thống an ninh hành không lỏng lẻo.

Chặn đứng âm mưu mang súng lên máy bay của 1 người TQ

Chặn đứng âm mưu mang súng lên máy bay của 1 người TQ

Kiểm soát hành khách từ TP.HCM đi Campuchia, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 1 người đàn ông Trung Quốc có mang súng ngắn trong hành lý.

Bắt nghi phạm mang súng lên máy bay ở Tân Sơn Nhất

Bắt nghi phạm mang súng lên máy bay ở Tân Sơn Nhất

Bước đầu công an đã bắt giữ 1 nghi phạm có nghề buôn súng đạn chuyên nghiệp. Công an cũng làm rõ về đường đi của khẩu súng và 42 viên đạn chuẩn bị lên máy bay đi Hà Nội đêm 6/1.

Tạm giữ khách TQ dùng hộ chiếu giả lên máy bay

Tạm giữ khách TQ dùng hộ chiếu giả lên máy bay

Một nam giới người Trung Quốc đang bị tạm giữ để làm rõ hành vi sử dụng hộ chiếu giả lên chuyến bay Hải Phòng - Đà Nẵng.

Vũ Điệp