- Sau khi ăn sáng tại nhà hàng ở một khách sạn tại Đà Nẵng, đoàn khách lên một khu du lịch chơi thì xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn mửa khiến hàng chục người phải nhập viện cấp cứu…

Khoảng 20h hôm qua (9/7), Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 15 bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, đau đầu.

Sau khi được thực hiện các thủ thuật cấp cứu, truyền nước, đến khoảng 22h cùng ngày 11 bệnh nhân đã được xuất viện.

{keywords}

Các bệnh nhân bị ngộ độc nặng hiện đang được điều trị tại bệnh viện

4 bệnh nhân còn lại có biểu hiện bệnh nặng đã được chuyển xuống Khoa hồi sức cấp cứu để tiếp tục theo dõi.

Danh tính 4 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện gồm: chị Phạm Thị Kim Hằng (SN 1989), bà Phan Thị Tâm (SN 1961, mẹ ruột chị Hằng, quê Thái Bình); Chị Hoàng Thị Ngọc Mai (SN 1988) và ông Hoàng Văn Nghĩa ( SN 1962, bố ruột chị Mai, quê Hà Nội).

Bệnh nhân Nguyễn Thị Tâm cho biết, theo kế hoạch, đoàn vào Đà Nẵng chơi từ ngày 8/7 đến ngày 10/7 và ăn tối tại nhà hàng Eden. Đến khoảng 7h30, đoàn du lịch ăn sáng tại nhà hàng Eden (tại đường Duy Tân) sau đó lên một khu du lịch tham quan.

“Đến khoảng 10h, tôi và một số thành viên trong đoàn bị đau bụng, khoảng 3 tiếng sau thì ói mửa nên được đưa về bệnh viện cấp cứu” – bà Tâm kể lại.

Theo bà Tâm, buổi sáng tại nhà hàng Eden các thành viên ăn một số thực phẩm như trứng chiên, bánh mì và một số món khác. Hầu hết những người nhập viện đều ăn các mòn này.

Anh Trương Hồng Nhiệm, trú tại Hà Nội, có 4 người thân nhập viện, bức xúc nói: “Buổi sáng chúng tôi gọi cơm chiên, nhưng cơm còn sống nên chuyển qua ăn bánh mì, trứng. Ăn sáng xong lên khu du lịch chơi thì con tôi bị đau đầu tiên, sau đó vợ tôi, bố mẹ vợ tôi cũng xuất hiện triệu chứng tương tự nên đành hủy chuyến du lịch để đưa gia đình vào viện cấp cứu”.

Trao đổi với VietNamNet sáng 10/7, bác sỹ Phạm Hữu Huyền, Khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết, các bệnh nhân vào viện có tình trạng nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy kèm theo đau đầu.

Theo chẩn đoán ban đầu, những bệnh nhân này bị viêm đường ruột cấp, do bị ngộ độc thực phẩm.

“Các bệnh nhân còn lại còn xuất hiện tình trạng đau đầu, tiêu chảy. Hiện chúng tôi đang tích cực theo dõi và điều trị, nếu bệnh chuyển biến tốt, sẽ cho xuất viện trong vài ngày tới” – BS Huyền nói.

Theo nguồn tin của VietNamNet, ngoài 15 bệnh nhân nhập viện tại bệnh viện Hoàn Mỹ, còn rải rác một số người nhập viện tại bệnh viện Giao thông vận tải và một số bệnh viện khác trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ước tính, có trên 20 người liên quan đến việc được nghi là ngộ độc thực phẩm này.

Lê Minh - Vũ Trung