- Chiều nay, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Chánh thanh tra Sở TT&TT tỉnh An Giang cho biết, văn bản mà Sở ra quyết định xử phạt 3 cán bộ "xúc phạm danh dự" ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch UBND tỉnh là "hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật".

Theo đó, sau khi phát hiện bà Lê Thị Thùy Trang (giáo viên Trường THPT Long Xuyên) cùng ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Công ty Điện lực An Giang) đăng tải và bình luận có nội dung "xúc phạm" Chủ tịch tỉnh, Sở TT&TT đã mời tất cả những người có liên quan lên làm việc.

“Tại buổi làm việc ở trụ Sở TT&TT, tất cả những này thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Theo đó, họ không đưa ra bằng chứng cụ thể như thế nào là Chủ tịch tỉnh kênh kiệu. Đây là hành vi xúc phạm chứ không phải là nói xấu” - ông Hiền cho biết.

{keywords}
Quyết định xử phạt của Sở TT&TT tỉnh An Giang

Cũng theo ông Hiền, các cán bộ xúc phạm ông Vương Bình Thạnh đã vi phạm vào nghị định 72 về quản lý, sử dụng internet. Từ đó, Sở TT&TT tỉnh An Giang áp dụng vào nghị định 174 quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện để xử phạt là đúng với quy định của luật pháp.

“Việc mọi người nói văn bản xử phạt của Sở TT&TT tỉnh đối với 3 cán bộ này sai là điều chưa chính xác. Nghị định 72 quy định các hành vi nghiêm cấm, còn nghị định 174 là áp quy định xử phạt vi phạm. Ngoài ra, điều 2 của nghị định 174 cũng nêu rõ mức phạt tiền áp dụng đối với tổ chức. Cá nhân thực hiện cùng hành vi vi phạm thì mức phạt tiền bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức” - ông Hiền thông tin.

Ngoài ra, vị cán bộ của Sở TT&TT tỉnh An Giang cho biết thêm, việc dư luận cho rằng biên bản xử phạt của Sở không có ngày, giờ xảy ra vi phạm hành chính và “người chứng kiến” là chưa chính xác.

"Buổi làm việc với các cán bộ nói xấu Chủ tịch tỉnh diễn ra tại trụ sở của Sở chứ không phải ngoài đường. Ngoài ra, các cán bộ sai phạm đã đọc biên bản buổi làm việc trước khi ký vào. Bà Trang thừa nhận mình không nắm rõ quy định pháp luật về lĩnh vực thông tin và truyền thông nên “vô tình” xúc phạm danh dự, uy tín Chủ tịch tỉnh".

Ông Phúc thì cho rằng, khi thấy thông tin trên đăng tải trên facebook nên dùng tài khoản của vợ vào like và bình luận. Ông này giải thích, do tức giận việc gia đình ông (ở bên cạnh nhà Chủ tịch tỉnh) và xảy ra xích mích nên mới hành động thiếu kiềm chế.

Trong ngày hôm nay, ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trả lời báo chí, đã yêu cầu các sở ngành liên quan báo cáo cụ thể toàn bộ quy trình xử lý vụ việc này.

{keywords}
Cha của ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc mong sự việc nên dừng lại ở đây.

Trước đó, như đã thông tin, bà Lê Thị Thùy Trang đăng trên facebook cá nhân vụ việc Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm ông Vương Bình Thạnh do yếu kém trong quản lý đất kèm theo lời bình "nhìn cái mặt kênh kiệu" và nhận được nhiều lời bình luận.

Trong đó, ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên công ty Điện lực An Giang) dùng tài khoản của vợ là Phó văn phòng Sở Công Thương vào bình luận với nội dung "Ông chủ tịch này kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các thời chủ tịch An Giang". Đến ngày 16/10, bà Trang và ông Phúc bị Thanh tra Sở TT&TT xử phạt mỗi người 5 triệu đồng. Ngoài ra, bà Trang còn bị kỷ luật khiển trách, vợ ông Phúc bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Văn Đông, cha ruột của ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc cho biết, mong vị Chủ tịch tỉnh An Giang xem xét lại quyết định xử phạt con mình. “Tôi nghe các luật sư nói pháp luật chưa có quy định về việc like facebook là bị xử phạt. Chính vì vậy mong ông Chủ tịch xem xét lại quyết định này. Tôi đã lớn tuổi rồi nên muốn sự việc dừng lại ở đây, để mấy đứa nhỏ yên tâm đi làm việc. Mấy bữa nay vì chuyện này mà vợ chồng thằng Phúc cự cãi mãi” - ông Đông cho biết.

Hoài Thanh