- 87 cán bộ xuất sắc trong công tác Đoàn trên toàn quốc sẽ nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay.

Chiều nay, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp báo về lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.

Bí thư TƯ Đoàn Bùi Quang Huy cho biết: “Điểm mới của giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay là sẽ không có các đối tượng đoàn viên mà chỉ dành riêng cho các cán bộ đoàn. Cùng với đó, giải thưởng cũng được mở rộng trao cho các bộ đoàn từ cấp huyện trở xuống”. 

{keywords}
Bí thư TƯ Đoàn Bùi Quang Huy thông tin tại họp báo

Hội đồng xét chọn đã lựa chọn 87 đại biểu xuất sắc 23 đại biểu là bí thư đoàn cấp huyện, 56 đại biểu là bí thư đoàn cấp cơ sở, 8 bí thư chi đoàn, trong đó có 14 đại biểu là người dân tộc thiểu số và 2 đại biểu trẻ tuổi nhất là 22 tuổi.

Tiêu chí để xét chọn cán bộ đoàn tiêu biểu ngoài việc cán bộ đoàn có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác thì tổ chức đoàn nơi cán bộ đoàn được để nghị xét trao giải phải đạt danh hiệu thi đua xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Giải thưởng cũng nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ đoàn, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh; đồng thời, tạo động lực để cán bộ đoàn không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức khỏe trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các hoạt động của giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay sẽ được diễn ra trong 2 ngày từ 25/3 đến 26/3 tại Hà Nội. Sáng ngày 26/3, các cán bộ đoàn xuất sắc toàn quốc sẽ có buổi gặp mặt tuyên dương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thăm quan khu di tích Phủ Chủ tịch và toà nhà Quốc hội.

Vào 19h30 tối ngày 26/3, lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018 sẽ được diễn ra tại Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Bí thư đoàn Bộ Công an về làm Phó GĐ Công an TT-Huế

Bí thư đoàn Bộ Công an về làm Phó GĐ Công an TT-Huế

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Phó GĐ Công an tỉnh TT-Huế, Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn là Bí thư đoàn Bộ Công an.  

TƯ Đoàn thông tin về quà tặng chén ngọc vẽ vàng

TƯ Đoàn thông tin về quà tặng chén ngọc vẽ vàng

Theo Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, không có chuyện quà tặng cho đại biểu đại hội TƯ Đoàn toàn quốc là chiếc chén ngọc vẽ vàng.

Ông Lê Quốc Phong tái cử Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn

Ông Lê Quốc Phong tái cử Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn

Ông Lê Quốc Phong tái cử Bí thư thứ nhất Ban chấp hành TƯ Đoàn khoá 11 (nhiệm kỳ 2017 - 2022).

Bầu Ban chấp hành TƯ Đoàn khoá mới

Bầu Ban chấp hành TƯ Đoàn khoá mới

Với 88,78% số phiếu đồng ý, Trưởng Ban Thanh niên trường học TƯ Đoàn Nguyễn Minh Triết trúng cử vào BCH TƯ Đoàn khoá 11.

Nguyệt Hà