- Liên quan đến vụ việc gần 5.000 con lợn bị tiệm thuốc an thần, Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM nhấn mạnh, phải xem vụ việc lần này là một tội ác.


Sáng nay, ông Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM cho biết, đã yêu cầu Chi cục Thú y đình chỉ tổ trưởng và 2 tổ phó thuộc Chi cục Thú y và yêu cầu lãnh đạo Chi cục Thú y, lãnh đạo Trạm Thú y huyện Củ Chi và 17 cá nhân ở lò mổ này làm bản kiểm điểm.

"Quan điểm là phải xem vụ việc lần này là một tội ác. Không thể chấp nhận việc tiếp tay cho tội ác. Nếu phát hiện có tiêu cực, tham nhũng trong đội ngũ thì có thể buộc thôi việc", ông Trung nói.

Theo ông Trung, hiện đã xử lý được khoảng 1.900 con heo bị tiêm thuốc ngủ an thần, còn tồn khoảng hơn 1.700 con.

{keywords}
Gần 5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần tại lò mổ

Ngoài ra, vẫn còn tình trạng các thương lái cố tình chống đối. Điển hình như chiều qua có người đã tụ tập khoảng 40 cá nhân đến gây rối, cản trở việc tiêu hủy heo. Sở đã phải nhờ đến lực lượng công an huyện Củ Chi để kiểm soát tình hình, ông Trung cho hay.

"Mục tiêu của chúng tôi là kiên quyết không để lọt bất cứ con heo nào ra ngoài. Bởi đã có heo bị lở mồm long móng", ông Trung nhấn mạnh.

Về vấn đề xử lý tiêu hủy, Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, đã liên hệ lãnh đạo bãi rác Đông Thạnh nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, theo công suất và khả năng bình thường, bãi rác chỉ có thể tiếp nhận khoảng 500 con heo mỗi ngày. Sau khi vận động thuyết phục, phía bãi rác đã linh động tiếp nhận mỗi ngày 1.000 con, đem vào kho lạnh trữ sau đó đem tiêu hủy dần.

Như VietNamNet đã đưa tin, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B), Bộ Công an vừa phối hợp với lực lượng Thanh tra, Cục Thú y thuộc Bộ NN&PTNN, Chi cục Thú y TP.HCM phát hiện 1 lò giết mổ khủng tiêm thuốc an thần cho lợn.

{keywords}
Loại thuốc chủ lò giết mổ đã dùng để tiêm vào heo

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có 13 lò mổ tiêm thuốc an thần vào khoảng 4.626 con lợn. Các đơn vị bắt quả tang Vũ Văn V (SN 1989, quê Nam Định) đang lần lượt tiêm thuốc an thần cho lợn, còn ông Nguyễn Văn D (SN 1976, ngụ quận Gò Vấp) dùng sơn đánh dấu các con lợn đã được tiêm thuốc.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Heo tiêm thuốc an thần là vấn đề cần suy nghĩ'

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Heo tiêm thuốc an thần là vấn đề cần suy nghĩ'

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Thiện Nhân trong Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP lần thứ 14, khai mạc sáng nay.

Hàng trăm con heo bị tiêm thuốc ‘có nguy cơ gây ung thư tủy’

Hàng trăm con heo bị tiêm thuốc ‘có nguy cơ gây ung thư tủy’

Thuốc an thần Prozil fort được tiêm cho hàng trăm con heo là chất cấm sử dụng cho heo chuẩn bị giết mổ. Người ăn phải thịt heo mới được tiêm thuốc trong vòng một tuần có nguy cơ mắc bệnh ung thư tủy, giảm hồng cầu, mục xương…

Tạm đình chỉ 3 nhân viên trạm thu phí QL5 hành hung lái xe

Tạm đình chỉ 3 nhân viên trạm thu phí QL5 hành hung lái xe

Liên quan việc một tài xế bị đánh hôm 25/9, BQL trạm thu phí số 2 QL5 đã cho nghỉ việc tạm thời tổ công tác thu phí gồm 1 trưởng ca và 2 nhân viên.

Đề nghị tạm đình chỉ Hạt phó kiểm lâm vụ phá rừng cực lớn

Đề nghị tạm đình chỉ Hạt phó kiểm lâm vụ phá rừng cực lớn

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định liên quan tới vụ phá rừng trái pháp luật xảy ra tại xã An Hưng (huyện An Lão).

Văn Bình