- Hàng loạt cán bộ, nhân sự thuộc quản lý Sở Y tế Đà Nẵng xin nghỉ việc đầu quân cho các bệnh viện tư...

Tại phiên chất vấn HĐND TP Đà Nẵng hôm nay, Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến cho biết, từ khi thành lập một số BV tư đến nay, Sở đã mất 48 cán bộ y tế, trong đó có 23 bác sĩ.

{keywords}

Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến.

Theo nữ giám đốc, trong số các nhân sự viết đơn xin nghỉ có nhiều lý do nhưng cũng có nhiều người đầu quân sang BV tư.

“Nếu nói về mặt quản lý thì đó là quyền của cán bộ, viên chức. Các trường hợp xin nghỉ việc ồ ạt chúng tôi rất đau lòng. Đây cũng là một mặt trái của phát triển y tế tư nhân. Chúng tôi cũng đã có báo cáo với Thường trực Thành ủy và UBND về tình trạng này để xin ý kiến chỉ đạo xử lý” - bà Yến nói và cho biết Sở chuẩn bị đào tạo về một đội ngũ mới.

Đà Nẵng hiện có hơn 1000 bác sĩ, tỉ lệ giường bệnh là 67 giường bệnh/ 1 vạn dân. Bên cạnh hệ thống y tế công lập thì hiện có 7 bệnh viện tư nhân, 5 bệnh viện bộ ngành và 20 phòng khám đa khoa, 600 phòng mạch tư.

Bà Yến cho biết TP hiện vẫn xảy ra tình trạng quá tải tại các bệnh viện. Nguyên nhân là do ngoài phục vụ cho nhân dân Đà Nẵng thì các cơ sở y tế còn phục vụ cho nhân dân miền Trung-Tây Nguyên với tỉ lệ trung bình là 30%. BV Ung bướu thì tỉ lệ người bệnh ngoại tỉnh là 70%.

Ngành Y tế cũng đã tìm được đối tác để làm việc với BV Ung bướu để xây dựng một trung tâm điều trị chất ung thư lượng cao dự kiến khoảng 500 giường. Ngoài ra các BV như Y học cổ truyền với quy mô 300 giường sẽ khởi công vào quý 4/2017. Các BV tuyến huyện sẽ được đầu tư và mở rộng.

Có cơ chế giữ chân bác sĩ

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh ĐứcThơ thừa nhận đang có hiện tượng bác sĩ giỏi của thành phố ra đi về một số bệnh viện tư nhân.

“Tôi có gặp trực tiếp điều hành một số BV tư. Trước đây anh vô đầu tư BV, TP ưu đãi đất gần như miễn phí; anh đưa ra yêu cầu rằng sẽ tự đầu tư, rồi sẽ đi tìm kiếm những bác sĩ giỏi của cả nước đầu quân về đó để xây dựng một BV quốc tế. Bây giờ anh cố gắng làm đúng y như thế, chứ không phải đến các BV của tôi rồi đưa giá trả lương cao lên để đưa người ta về”, ông Thơ nói.

{keywords}
Chủ tịch TP . Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng, việc cán bộ làm chỗ này hay chỗ khác là quyền của họ.

“Tôi nói thẳng, và sau khi nói như vậy thì tình hình có vẻ đỡ hơn”, ông Thơ cho hay.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng cho biết cần có cơ chế hỗ trợ, cố gắng giữ đội ngũ y bác sĩ.

“Bây giờ các BV công lập mà làm mô hình như BV tư nhân không dễ gì. Nên chúng ta cần phải có cơ chế hỗ trợ”, ông cho biết.

Bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại

Bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại

Luật sư của BS Hoàng Công Lương kiến nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm rời khỏi nơi cư trú.

Hà Nội: Bác sĩ bị côn đồ hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi

Hà Nội: Bác sĩ bị côn đồ hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi

2 đối tượng côn đồ xông vào BV Thể thao VN hành hung 1 bác sĩ, thậm chí còn bắt bác sĩ quỳ gối xin lỗi.

Hàng trăm cán bộ nghỉ việc: ‘Lương tháng còn thua làm bảo vệ’

Hàng trăm cán bộ nghỉ việc: ‘Lương tháng còn thua làm bảo vệ’

“Trách nhiệm của công an viên rất cao trong khi thu nhập thấp hơn anh bảo vệ, phụ hồ, hay một người lao động phổ thông”, Phó Chủ tịch UBND xã Vị Tân nói.

Bảo vệ bệnh viện bị người nhà bệnh nhân đâm gục tại chỗ

Bảo vệ bệnh viện bị người nhà bệnh nhân đâm gục tại chỗ

Sáng nay, tại bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An, một bảo vệ bị người nhà bệnh nhân đuổi từ phòng điều trị ra giữa sân đâm nhiều nhát dao vào ngực.

Ngành y tế... thật đáng thương

Ngành y tế... thật đáng thương

Trong mắt tôi, ngành y tế là ngành đáng thương nhất. Có người sẽ bảo tôi lẩm cẩm, hay thiên vị. Tại sao lại đáng thương nhất mà không phải là đáng lên án nhất?

Cao Thái