- Bộ Quốc phòng đã quyết định truy phong quân hàm Thiếu úy cho phi công Phạm Đức Trung trước sự hy sinh anh dũng.

>> Hành động dũng cảm trước lúc hy sinh của phi công L-39

Chiều 26/8, Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến Trung đoàn Không quân 910 để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn máy bay của Trung đoàn Không quân 910 (Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không-Không quân) gặp tai nạn trong khi bay huấn luyện.

{keywords}
Phi công Đức Trung (bên phải) và đồng đội. (Ảnh: Facebook)

Trung tướng Phan Văn Giang đã chia buồn trước những mất mát của gia đình, đồng đội phi công Phạm Đức Trung. Đồng thời, yêu cầu Quân chủng Phòng không - Không quân chỉ đạo Trung đoàn 910 và Trường Sĩ quan Không quân kiểm tra kỹ vụ việc, tìm nguyên nhân trong công tác bảo đảm bay, huấn luyện bay để không lặp lại những sự cố mất an toàn bay thời gian tới, báo cáo Thủ trưởng Bộ Quốc phòng trong thời gian sớm nhất.

Trung tướng Phan Văn Giang cũng yêu cầu Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện tốt công tác chính sách đối với trường hợp hy sinh của phi công Phạm Đức Trung.

Học viên Phạm Đức Trung sinh năm 1994, (quê quán: Xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, trú tại phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Anh nhập ngũ tháng 9/2012, đã bay 2 loại máy bay IAK-52 và L-39 với tổng giờ bay tích lũy là 184 giờ 34 phút.

Trước sự hy sinh anh dũng của Thượng sĩ, phi công Phạm Đức Trung, Bộ Quốc phòng đã quyết định truy phong quân hàm Thiếu úy cho phi công này.

{keywords}

Trao quyết định truy tặng quân hàm thiếu úy cho học viên phi công Phạm Đức Trung (Ảnh: Báo Người Lao động)

Trước đó, máy bay L-39 số hiệu 8705 của Trung đoàn Không quân 910, Quân chủng Phòng không - Không quân do Thượng sĩ, học viên bay Phạm Đức Trung điều khiển, thực hiện bài bay huấn luyện số 14 (Biên đội công kích mục tiêu trên không), cất cánh từ Sân bay Tuy Hòa lúc 8 giờ 45 phút ngày 26/8, sau khi cất cánh khoảng 5 phút, do trục trặc kỹ thuật, máy bay bị tai nạn rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên (cách sân bay khoảng 4km). Thượng sĩ Phạm Đức Trung đã anh dũng hy sinh.

Ngay sau đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng tập trung tổ chức điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc, tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ các quy trình trong công tác chỉ huy, huấn luyện, điều hành bay, bảo đảm kỹ thuật hàng không, tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác bảo đảm an toàn bay, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Sau khi xảy ra tai nạn, đến chiều ngày 26/8, máy bay L-39 số hiệu 8705 đã được đưa về Trung đoàn 910 để điều tra nguyên nhân tai nạn.

Hồng Nhì