- Trận lốc xoáy quét qua khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh hôm qua (28/7) đã thổi bay tan hoang khu chợ.

Sự việc được camera hành trình của một ô tô ghi nhận lại được gây xôn xao cộng đồng mạng.

XEM CLIP:

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Đặng Trần Trung, Phó Bí thư huyện Yên Phong cho biết, sự việc xảy ra khoảng 15h30 - 16h hôm qua (28/7) và diễn biến rất nhanh. Khu vực lốc xoáy cuốn bay các mái nhà là nơi có các ki ốt bán hàng cho công nhân ở KCN Yên Phong 1.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những hình ảnh về trận lốc xoáy chiều qua tại Yên Phong, Bắc Ninh. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Theo ông Trung, thống kê ban đầu, trận lốc xoáy không gây thiệt hại về người. Nhà cửa của người dân rất kiên cố nên cũng không ảnh hưởng. Chỉ những mái nhà tạm làm bằng tôn, các mái ki ốt của khu chợ bị tốc hết mái. Hiện công tác khắc phục, dọn dẹp đang được tiến hành.

Thông báo mới nhất từ UBND huyện Yên Phong về tình hình thiệt hại do bão số 1 gây ra, vào khoảng 15h45' ngày 28/7 trên địa bàn xã Yên Trung có xảy ra hiện tượng lốc xoáy và đã gây ra những thiệt hại về tài sản cho người dân.

Hàng chục hộ dân ở thôn Yên Lãng, thôn Ấp Đồn và tại dự án đất dân cư dịch vụ khu số 2 của 2 thôn này có nhà lợp mái tôn, các ki ốt bán hàng, phòng trọ bị tốc mái toàn bộ. Ngoài ra, hơn 10 cột đèn đường bị gãy và hư hỏng. Ước tính thiệt hại khoảng 402 triệu đồng, trong đó của nhân dân khoảng 252 triệu đồng.

Vị trí tránh lốc xoáy 

Cộng đồng mạng cũng chia sẻ, vị trí tránh lốc hợp lý nhất là các rãnh, mương ở những khu vực trống trải, an toàn hơn so với xe hơi hoặc cầu vượt.

Lốc thường xuất hiện sau mưa đá hoặc bầu trời chuyển sang màu xanh lục. Chuyển động của mây, đặc biệt là chuyển động xoay tròn, là dấu hiệu chắc chắn nhất về sự hình thành của lốc xoáy. Âm thanh của lốc xoáy thường được mô tả là giống như một đoàn tàu chở hàng đang tới hay giống tiếng thác nước.

Vì vậy, nếu phát hiện những dấu hiệu trên, bạn hãy tìm nơi trú ẩn an toàn.

Bảo Anh