Bộ Quốc phòng đã xác định được vị trí hộp đen máy bay Casa 212 và đang khẩn trương tiến hành trục vớt.

Chiều nay, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho báo chí biết, lực lượng chức năng của Bộ Quốc phòng đặt Sở Chỉ huy tại đảo Bạch Long Vĩ đã rà được tín hiệu của hộp đen máy bay CASA 212.

{keywords}

Hiện nay, Bộ Quốc phòng cùng các lực lượng tìm kiếm đang tiến hành khẩn trương, trục vớt hộp đen, tìm kiếm phi hành đoàn và các vật thể còn lại của máy bay Casa 212.

Cơ quan pháp y quân đội và các cơ quan liên quan cũng đang vào cuộc xác định danh tính các thi thể tìm được tại Bạch Long Vĩ.

Việc tìm thấy hộp đen sẽ cho căn cứ, cùng với các yếu tố khác để phần nào làm rõ nguyên nhân máy bay Casa 212 chở 9 thành viên phi hành đoàn bị tai nạn trong khi đang làm nhiệm vụ.

Hôm qua, tại hiện trường, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn trên tàu Hải quân 926 đã tiến hành trục vớt được động cơ, cánh quạt, đuôi và một phần thân máy bay Casa 212 số hiệu 8983.

Trong quá trình trục vớt cũng đã vớt được thêm một số thi thể thành viên phi hành đoàn máy bay, bàn giao cho các cơ quan chức năng xác định danh tính.

Tại hiện trường tìm kiếm máy bay Su-30MK2, tàu Hải quân 884 đã dò quét được vật thể nghi là thuộc máy bay Su-30KM2 tại vị trí cách đảo Hòn Mắt khoảng 10 hải lý về hướng đông Bắc. Các lực lượng đã thu được các mảnh vỡ của máy bay, hiện đang tiếp tục tìm kiếm, trục vớt hộp đen và các bộ phận còn lại.

PV

(Nguồn clip: QPVN)