- Dự báo ngày và đêm nay (24/5), Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông. Rải rác mưa vừa, có nơi mưa to.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, đêm qua (23/5), do ảnh hưởng của một bộ phận không khí lạnh từ phía bắc tăng cường xuống Bắc Bộ, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, miền Bắc có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác.

Mưa lớn tập trung vào 4 tỉnh Yên Bái, Sơn La, Hà Giang và Tuyên Quang. Tại đây nhiều địa phương có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to dữ dội trút xuống.

Dự báo ngày và đêm nay, Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông. Rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh và sét phóng.

Cảnh báo, nguy cơ lũ quét xảy ra trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất là rất cao ở một số tỉnh như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng và Bắc Cạn. Độ rủi ro thiên tai đạt mức cấp 1.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Cần đề phòng lốc xoáy, mưa đá và sét đánh trong mưa dông.

M.Hải