- Dự báo ngày mai (6/5), nắng nóng ở miền Bắc mở rộng hơn, cường độ nóng nực tăng lên. Đây là đợt nắng nóng trên diện rộng đầu tiên xảy ra ở miền Bắc mùa hè năm 2016.

{keywords}

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, từ ngày 1/5 đến nay, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phát triển chậm về phía tây Bắc Bộ, nắng nóng cục bộ đã tấn công khu tây bắc, sau đó lan tỏa đến một số nơi vùng núi các tỉnh phía đông Bắc Bộ như Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Lạng Sơn và Cao Bằng.

Trưa nay (5/5), nắng nóng đã bao phủ một số địa phương vùng đồng bằng, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội. Nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng trên khu vực Nam Bộ và gia tăng trên khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ.

Dự báo ngày mai (6/5), nắng nóng ở miền Bắc mở rộng hơn, cường độ nóng nực tăng lên. 

Phía đông Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, vùng núi có địa phương cao trên 37 độ C. Phía tây Bắc Bộ nóng hơn 35-38 độ C, có nơi lên tới 38-39 độ C.

Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội trong 3 ngày tới dự báo ở mức 36 độ, thấp nhất 26 độ.

Ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất cả đợt phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Đây là đợt nắng nóng trên diện rộng đầu tiên xảy ra ở miền Bắc mùa hè năm 2016.

Từ ngày 10/5, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng chấm dứt, nắng nóng trên khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ có xu hướng giảm dần.

Minh Hải - N.Anh