Gần nửa tháng nay, hàng ngàn người ở Trà Vinh lẫn tỉnh ngoài ùn ùn kéo nhau đến ấp Cây Hẹ để xem cây chuối lạ.

Mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến xem, trong đó có cả những người ở tận Vĩnh Long, Sóc Trăng, Tiền Giang, Long An, TP.HCM. Nhiều người đến xem vì nghe đồn cây chuối biết báo mộng rất li kỳ và to 2 người lớn ôm không giáp.

Trong khi đó, bà Thạch Thị Hường, chủ cây chuối khẳng định, hoàn toàn không biết gì về điều này. Thực tế cây chuối hoàn toàn không như lời đồn thổi, chỗ lớn nhất có đường 0,7m và cao chừng 6m thay vì cả chục mét như lời đồn. Tuy nhiên, cây chuối có bẹ không ôm sát mà dựng đứng và tách rời khỏi thân cây, tạo ra hình thù kỳ lạ.

{keywords}

Ảnh minh họa

Cây chuối này không lạ đối với người địa phương, vì trước đây trong xóm cũng từng xuất hiện vài cây, tuy nhiên không lớn bằng cây chuối hiện tại. Ông Thạch Sô Phol, Trưởng Ban nhân dân ấp Cây Hẹ cho biết, người địa phương thường gọi chuối này là chuối rau vì bẹ chuối có thể ăn như rau,  mọc lên từ hạt nên ít ai quan tâm nhân giống.

Ông nói: “Trong xóm này ít ai quan tâm đến việc đó chỉ có người ngoài mới đến xem. Nói chung cây chuối này mấy năm trước cũng có người trồng, nhưng không lớn bằng cây này vì đất đai phì nhiêu nên bẹ chuối vạc ra thấy hơi lạ”.

Sau khi nắm được sự việc, chính quyền địa phương cùng các đoàn thể đến vận động người dân ở những nơi khác không nên thêu dệt, bày bát hương thờ cúng gây mất an ninh, trật tự ở khu vực này.

Theo VOV