- TP Đà Nẵng yêu cầu lập điểm bán cá sạch cho người dân ở tất cả các chợ.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng sáng nay họp với lãnh đạo các sở ngành bàn phương pháp kiểm soát, tiêu thụ cá sạch.

Báo cáo từ lực lượng chức năng cho biết, hải sản của ngư dân cập cảng Thọ Quang (Sơn Trà) được đánh bắt từ ngư trường sạch Hoàng Sa, Trường Sa. Thông tin về ngư trường đánh bắt đã được các cơ quan chức năng kiểm tra và khẳng định.

{keywords}

Ban chỉ huy tiền phương tiêu thụ cá sạch của Đà Nẵng đặt ở cảng cá Thọ Quang. Ảnh: Cao Thái

Ông Dũng yêu cầu TP kiểm soát nguồn cung cấp hải sản. Tàu thuyền ra khơi đảm bảo quy trình đánh bắt, đăng ký đầy đủ tọa độ, ngày rời bến và xuất bến.

Các ngành được lệnh phải hỗ trợ tối đa cho ngư dân và tiểu thương trong việc tiêu thụ. Trường hợp cá sạch không bán hết trong ngày, TP sẽ mua giùm.

Phó chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các quận huyện tổ chức ngay điểm bán cá sạch cho dân ở mỗi chợ, niêm yết rõ ràng giá cả, chất lượng.

Bắt đầu từ 5h sáng mai, các điểm này phải tổ chức bán ngay cho dân. Cổng thông tin điện tử TP sẽ đăng thông tin các điểm bán hải sản sạch.

Đặc biệt, UBND Đà Nẵng chỉ đạo lập một ban chỉ huy tiền phương đặt tại cảng cá Thọ Quang do ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT đứng đầu. Đơn vị này có nhiệm vụ trực tiếp xử lý các vấn đề phát sinh trong việc tiêu thụ cá sạch.

4h30 chiều nay, Đà Nẵng sẽ tổ chức lễ hội ẩm thực biển tại công viên Biển Đông, quảng bá hải sản sạch của thành phố.

Cao Thái