- Sau đúng 30 năm tôi mới lại thấy việc dùng biện pháp bút phê vào lý lịch như UBND xã Duyên Hà - Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội nhấn mạnh.

Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao sáng nay cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc đã chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì xuống UBND xã Duyên Hà để xác minh, làm rõ.

{keywords}
Ông Phạm Thanh Cao (phải) trong buổi làm việc với phường Văn Miếu

“Phòng Nội vụ kiểm tra công vụ UBND huyện Thanh Trì đã kiểm tra và xử lý xong ngay trong chiều qua, sự việc xảy ra đúng như phản ánh. Chủ tịch xã Duyên Hà phải sửa sai bằng cách xin lỗi tân sinh viên Ngô Việt A. và gia đình, cấp lại sơ yếu lý lịch cho tân sinh viên Việt A.”, ông Cao nói.

Bước đầu UBND huyện Thanh Trì đã phê bình, nhắc nhở Chủ tịch xã Nguyễn Đăng Huấn vì “bôi xấu” cả gia đình tân sinh viên vào sơ yếu lý lịch.

Ông Phạm Thanh Cao đánh giá: Khi nhận thông tin, tôi thực sự không tin vào mắt mình. Ngày xưa ở Hà Nội có sự việc như vậy, nhưng suốt 30 năm nay không còn ai làm việc như Chủ tịch xã Duyên Hà”.

Trong ngày hôm qua, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu huyện Thanh Trì và xã Duyên Hà kiểm điểm trách nhiệm cán bộ liên quan vụ việc; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 13/8.

Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đảm bảo không để xảy ra việc xác nhận lý lịch công dân không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Trước đó, Ngô Việt A. trú tại xã Duyên Hà chia sẻ thông tin trên mạng xã hội việc mang sơ yếu lý lịch đến UBND xã xin dấu để làm hồ sơ nhập học nhưng cán bộ tiếp dân nói gia đình chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới, gồm tiền làm đường 300.000 đồng/khẩu, điện chiếu sáng 130.000 đồng/khẩu... nên không xác nhận.

{keywords}
Buổi xin lỗi công khai giữa lãnh đạo UBND xã và Ngô Việt A. chiều qua

Cán bộ tiếp dân xã đã phê vào phần lý lịch của Việt A.: "Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương".

Chủ tịch UBND xã Duyên Hà sau đó đã ký, đóng dấu xác nhận.

Đến lượt xã ở Hà Nội phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch sinh viên

Đến lượt xã ở Hà Nội phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch sinh viên

Chủ tịch xã viết lên lý lịch 1 SV: Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách, quy định của địa phương.

Cán bộ xã kể phút phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch SV

Cán bộ xã kể phút phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch SV

Người xác nhận lý lịch em Việt A. là ông Phạm Văn Mạnh, cán bộ văn phòng xã Duyên Hà, sau đó trình Chủ tịch xã ký.

Chủ tịch xã xin lỗi, nói người phê lý lịch SV là công chức văn phòng

Chủ tịch xã xin lỗi, nói người phê lý lịch SV là công chức văn phòng

Chủ tịch UBND xã Duyên Hà xin lỗi gia đình cũng như em Ngô Việt A., người bị phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch.

Phó chủ tịch xã phê lý lịch: Chuyện nhỏ, lên mạng thành to

Phó chủ tịch xã phê lý lịch: Chuyện nhỏ, lên mạng thành to

Phó chủ tịch xã có bút phê lý lịch gây khó nữ cử nhân nhận sai và lý giải mình mới đảm nhận công tác này nên chưa nắm hết luật.

Xác nhận lại lý lịch, trao tận tay nữ cử nhân

Xác nhận lại lý lịch, trao tận tay nữ cử nhân

UBND xã An Bình, huyện Nam Sách, Hải Dương sáng nay đã xác nhận lại lý lịch theo đúng quy định cho nữ cử nhân trước đó bị “gây khó”.

Nhị Tiến