- Thượng tá Đàm Thế Hùng, Phó trưởng Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang), cho biết đơn vị này vừa giải cứu thành công một con tin do kẻ ngáo đá (rối loạn thần kinh do dùng ma túy đá) dùng dao khống chế, bắt giữ chiều ngày 8/1.

Theo Thượng tá Hùng, sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 8/1, khi chị Nguyễn Thị H. (35 tuổi) đang làm phụ hồ cho công trình nhà bố đẻ thì bất ngờ bị Lê Văn Cải (43 tuổi, trú tại thôn Đầu, xã Tự Lạn, huyện Việt Yên), người lúc này có biểu hiện “ngáo đá”, dùng dao kề vào cổ đe dọa, bắt giữ. Người dân thấy thế đã thông báo tới chính quyền địa phương để cầu cứu.

{keywords}
Đối tượng Lê Văn Cải tại cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Việt Yên đã có mặt tại hiện trường. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Việt Yên đã yêu cầu Công an tỉnh Bắc Giang hỗ trợ lực lượng.

“Đối tượng bắt cóc yêu cầu bố trí cho hắn một chiếc xe để có thể di chuyển đi nơi khác. Lúc đó, một người đàn ông tên Dũng có quen với đối tượng đã thuyết phục lấy xe máy đưa hắn về. Trong lúc đi xe, đối tượng vẫn dùng dao khống chế chị H. Khoảng 13h, đang khi đang trên đường, trinh sát lợi dụng lúc đối tượng không chú ý đã lao vào khống chế và bắt đối tượng, giải cứu chị H.” - Thượng tá Hùng cho biết.

Thượng tá Hùng cũng cho biết thêm trước khi khống chế chị H., Cải đã dùng dao khống chế một thanh niên trong thôn bất thành. 

Sau khi Cải bị bắt đã được đưa về Công an huyện Việt Yên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhị Tiến