- Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết lý do 3 dự án nằm trên đất vàng ở quận 1 bị đắp chiếu.

Tại cuộc họp báo sau kỳ họp sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm hôm nay, ông Võ Văn Hoan đề cập đích danh 3 dự án này.

{keywords}
UBND TP.HCM tổ chức Kỳ họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2017

"Các dự án thi công nửa chừng rồi dừng trong nhiều năm qua làm xấu bộ mặt đô thị của TP.HCM", ông nói. 

Chánh Văn phòng UBND TP chỉ ra đó là dự án cao ốc Saigon One Tower, nằm ngay giao lộ Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng- Đại lộ Võ Văn Kiệt và hầm Thủ Thiêm (quận 1) đang đầu tư dang dở, hoàn thành 80% khối lượng và bất động hoàn toàn từ 2011 đến nay với lý do mâu thuẫn nội bộ.

Hiện nay, việc tranh chấp giữa các chủ đầu tư đã được giải quyết ổn thỏa. Các bên đã thống nhất việc chia sẻ trách nhiệm, quyền lợi.

“Tôi tin rằng, từ nay đến cuối năm dự án này được khởi động trở lại”, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan nói.

{keywords}
Một trong 3 tòa nhà xây dựng chậm tiến độ tại trung tâm Sài Gòn

Dự án thứ hai tại số 23 Lê Duẩn (quận 1) đây là một trong số ít những dự án nằm trên đất vàng của thành phố, với hai mặt tiền đường Lê Duẩn và Nguyễn Du.

Khu đất được đưa ra đấu giá từ năm 2015, và đến đầu năm nay đã thuộc về Tân Hoàng Minh, với mức giá 1.430 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong khi chờ cấp giấy chứng nhận đầu tư, thì Quyết định 09 bị tạm ngưng hiệu lực, nên dự án cũng bị đình lại.

Về dự án này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố sẽ có văn bản báo cáo Thủ tướng để có giải pháp tháo gỡ cho những nhà đầu tư đã thực hiện đúng quy trình thủ tục.

Còn dự án nằm đối diện trụ sở UBND quận 1 (số 8-12 Lê Duẩn) thì đang có quyết định thanh tra nên dự án sẽ được tiếp tục sau khi kết thúc thanh tra.

Trước đó, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, đề nghị Sở Xây dựng rà soát lại tất cả các công trình xây dựng đang triển khai. Dự án nào đang dở dang thì tập trung xử lý, còn dự án nào chưa khởi công thì phải xem lại cụ thể.

Kết luận thanh tra ‘đất vàng’ tắc vì trưởng đoàn đột quỵ

Kết luận thanh tra ‘đất vàng’ tắc vì trưởng đoàn đột quỵ

Việc thanh tra đất đai tại Khánh Hoà đã kết thúc 3 năm nhưng vẫn chưa công bố kết luận do trưởng đoàn thanh tra bị đột quỵ.

Sống khổ trên đất vàng: Liên ngành họp khẩn

Sống khổ trên đất vàng: Liên ngành họp khẩn

Trước phản ánh "sống khổ trên đất vàng", đại diện các sở ban ngành Hà Nội đã họp tìm phương án "gỡ rối".

Sống khổ trên đất vàng gần Bờ Hồ

Sống khổ trên đất vàng gần Bờ Hồ

Hàng chục hộ dân trên khu đất vàng chỉ cách hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 1km đang sống cảnh khốn khổ vì dự án xã hội hóa chung cư cũ.

Ép dân lấy đất vàng: '4 năm tôi sống trên đất vô chủ'

Ép dân lấy đất vàng: '4 năm tôi sống trên đất vô chủ'

Gia đình bà Nguyễn Thị Oanh phải di dời về khu tái định cư hơn 4 năm nay, nhưng vẫn chưa được trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ép dân lấy đất vàng cho tư nhân thuê xây karaoke

Ép dân lấy đất vàng cho tư nhân thuê xây karaoke

Gần 900m2 đất vàng của một hộ dân không nằm trong dự án nhưng vẫn bị tỉnh Hà Tĩnh kiên quyết thu hồi, nay lại cho DN tư nhân thuê để xây nhà hàng, karaoke.

Văn Bình