- Bà H. được phát hiện nằm sấp trên vũng máu, đồ đạc bị lục lọi, cánh cửa tủ thường ngày bà H. cất giữ tài sản cũng bị phá mở với nhiều nghi vấn.

Tin từ CA huyện Phú Lộc (TT - Huế) chiều nay cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong của bà Nguyễn Thị H. (76 tuổi, trú xã Vinh Hải, Phú Lộc).

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Nguyễn Túy (em ruột bà H., hiện đang sống tại Đà Nẵng) đi ngang nhà bà H. thì thấy cửa nhà vẫn đóng.

Nghi ngờ có điều bất thường, ông Túy vào thì thấy cửa chính đóng và khóa bên trong, riêng cửa phụ bên hông nhà thì khép hờ.

Vào nhà, ông Túy thấy bà H. nằm dưới đất trong tư thế úp mặt. Khi nâng chị mình lên, ông Túy tá hóa phát hiện bà H. đã tử vong trước đó nhiều giờ. Tại hiện trường, phần mắt, mũi và miệng bị chảy máu, phần đất chỗ bà H. úp mặt có một vũng máu lớn.

{keywords}

Cái chết đầy nghi vấn của bà H. khiến nhiều người dân xã Vinh Hải bàng hoàng

"Ngay khi phát hiện sự việc, tôi liền hô hoán mọi người đến giúp đỡ đồng thời bế chị tôi đặt lên giường. Lúc đầu, tôi nghĩ chị tôi do tuổi cao, sức yếu nên bị ngã dẫn đến tử vong. Thế nhưng, khi kiểm tra, tôi phát hiện trên người chị tôi mất đi một số tài sản, trong đó có một chiếc nhẫn vàng mà chị vẫn thường đeo" - ông Túy ngậm ngùi cho biết.

Kiểm tra trong nhà, ông Túy cùng người thân của bà H. còn phát hiện đồ đạc bị lục lọi, cánh cửa tủ thường ngày bà H. cất giữ tài sản cũng bị phá mở với nhiều nghi vấn.

Nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, người thân bà H. nhanh chóng báo cáo vụ việc đến chính quyền địa phương và CA huyện Phú Lộc.

Nhận được tin báo lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân sự việc, khám nghiệm tử thi. Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó giám đốc Công an tỉnh TT - Huế cũng trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc.

Một hàng xóm cho biết, chồng bà H. đã mất từ lâu. Kể từ khi ba người con của bà vào TP.HCM sinh sống, lập nghiệp thì bà H. ở nhà một mình.

Quang Thành