- Có nhiều nhân chứng kể lại diễn biến vụ việc các hiệp sĩ bị nhóm trộm cướp tấn công, sát hại trên đường phố Sài Gòn.

XEM VIDEO:

Trong số các nhân chứng có bà Nguyễn Thị Kim Oanh (45 tuổi, bán bánh mì cách hiện trường vài căn nhà) là người chứng kiến và trực tiếp tham gia đưa các nạn nhân lên taxi đi cấp cứu.

“Lúc đó tôi đang đứng bên xe bánh mì thì nghe tiếng kêu la “cướp! cướp!”. Tôi chạy ra thì thấy cảnh ẩu đả như phim Hồng Kông vậy!”, bà Oanh thuật lại diễn biến. 

{keywords}
Bà Oanh, nhân chứng trực tiếp tại hiện trường, đã làm việc với cơ quan công an nhiều giờ liền để phục vụ công tác điều tra

Bà Oanh kể tiếp: “Lúc đó, tôi thấy 2 bên đánh nhau, từ bên này băng qua phía bên kia đường luôn, rồi lát thấy nhiều người máu me khắp người. Tôi chỉ thấy 1 người cầm dao đâm nhiều người khác. Tôi đâu có biết ai là ai? Cứ tưởng va quẹt xe rồi đánh nhau”.

Theo bà Oanh, sự việc xảy ra giữa nhóm hiệp sĩ Q.Tân Bình và nhóm trộm cướp làm nhiều người đi đường hoảng sợ phải tấp xe vào lề tìm nơi ẩn nấp hoặc tháo chạy để tránh vạ lây. Đến giờ, nghe nhiều người xác nhận thì bà Oanh mới biết, trong số người bà tận tâm cứu giúp có ông Trần Văn Hoàng, trưởng nhóm hiệp sĩ Q.Tân Bình.

Bà Oanh kể lại giây phút ra tay ứng cứu đó: “Tôi thấy một ông chạy xe từ bên đường qua rồi ngã gục xuống. Lúc đó máu tuôn ra từ người ông ấy mà mình thấy sợ. Dù vậy, tôi cũng cố bỏ qua, nghĩ là phải cứu ổng...Tôi kéo cái áo ổng ra, đỡ cái đầu ổng xuống. Tôi mới nói “anh ráng! ráng đi!. chờ chút xíu để tui chạy lại kêu công an””.

{keywords}
Hiện trường nhóm hiệp sĩ bị trộm cướp tấn công ngay trên phố làm 5 người thương vong

 

{keywords}
1 trong số các nạn nhân được đưa đi cấp cứu bằng xe taxi

Bà Oanh chạy đến công an phường gần đó, kêu cứu thì cán bộ trực ban chạy ra. Ngoài bà Oanh, còn có 1 số thanh niên dừng xe lại, chặn taxi để đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Bà Oanh xác nhận thêm, “lúc đó tôi thấy có 5 người bị thương, đều nặng lắm!”. Chỉ một lúc sau, khi công an mời lên làm việc, bà Oanh mới nghe là có nhiều người tử vong từ vụ việc trên.

Anh L (28 tuổi), sống đối diện với hiện trường cũng chứng kiến sự việc ngay từ đầu. Anh kể: “tôi đang trong nhà thì chạy ra khi có tiếng truy hô lớn như đánh nhau. Lúc đó tôi thấy một người cố níu giữ xe gắn máy của một thanh niên nhưng không được.

Rồi nhiều người lao vào ẩu đả, chẳng biết ai với ai. Sau đó thì nhiều người bị thương, mình đầy máu”.

{keywords}
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường

Một nhân chứng đề nghị không nêu tên xác nhận, không chỉ ông mà nhiều người đi đường thấy cảnh ẩu đả có hung khí như thế, cũng không dám can thiệp.

Theo người đàn ông trên, lúc đó nhóm trộm cướp có 4 đối tượng, đi trên 2 xe. Có thể chúng sắp xếp 2 tên tiếp cận trộm chiếc xe gắn máy SH để trên vỉa hè trước cửa hàng thời trang Torano, đường Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3, còn 2 tên đứng gần cảnh giới hoặc sẽ truy cản, nếu có người truy đuổi. Nhóm hiệp sĩ đường phố theo dõi từ trước nên lập tức ập đến khống chế.

“Tôi nghĩ các hiệp sĩ tưởng là nhóm trộm xe chỉ có 2 tên nhưng không ngờ đồng bọn của chúng đứng gần đó, ập đến tấn công họ, giải vây. Tôi thấy 1 đối tượng cầm dao đâm chém loạn xạ. Xung quanh ai cũng hoảng sợ”, nhân chứng không nêu tên thuật lại.

Và ông quả quyết, nhóm đối tượng gây án sau đó đã chia thành 2 hướng để tẩu thoát. Xung quanh, ai cũng hoảng sợ, không ai dám đuổi theo.

 

Bước đầu cơ quan công an xác định, khoảng 20h20 tối 13/5 nhóm đối tượng khoảng 4 tên phục kích bẻ khóa để trộm chiếc xe của anh Đ.H.P dựng trước cửa hàng Torano, đường Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3. Tuy nhiên, nhóm hiệp sĩ do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm đã theo dõi từ trước, nên tiến hành bao vây để bắt giữ.

Nhóm trộm vì muốn thoát thân đã chống trả quyết liệt, dùng hung khí tấn công làm 5 người bị thương và tẩu thoát thành công. 5 người được đưa đi cấp cứu, trong đó có 3 người tử vong gồm 2 thành viên trong nhóm hiệp sĩ và 1 người đi đường xông vào trợ giúp. 2 người hiện đang cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có trường hợp ông Hoàng đang nguy hiểm.

Một nguồn thông tin cho hay, hiện Công an TP.HCM đã trích xuất hình ảnh camera an ninh ở dọc tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, đi qua địa bàn nhiều phường và đã lần ra một số manh mối nhất định về nhóm đối tượng gây án. Công an TP.HCM đã chỉ đạo nhiều lực lượng cùng tham gia tổng lực, khẩn trương truy bắt nhóm đối tượng.

 

 

Truy bắt trộm cướp, 2 hiệp sĩ và 1 dân thường ở Sài Gòn bị đâm tử vong

Truy bắt trộm cướp, 2 hiệp sĩ và 1 dân thường ở Sài Gòn bị đâm tử vong

2 thành viên đội hiệp sĩ Tân Bình đã bị đâm tử vong khi đuổi cướp tại trung tâm Sài Gòn.

Hiệp sĩ phục kích bắt kẻ chuyên “giăng bẫy” người đồng tính

Hiệp sĩ phục kích bắt kẻ chuyên “giăng bẫy” người đồng tính

Một đối tượng chuyên gạ người đồng tính đi khách sạn rồi trộm tài sản vừa bị các hiệp sĩ Bình Dương phục kích, bắt giữ.

Nữ hiệp sĩ dùng mỹ nhân kế dụ “yêu râu xanh”

Nữ hiệp sĩ dùng mỹ nhân kế dụ “yêu râu xanh”

Nữ hiệp sĩ dùng “mỹ nhân kế” làm quen qua mạng xã hội và buộc gã trai xuất hiện. Đối tượng bị tình nghi chuyên dụ dỗ và xâm hại các bé gái mới lớn…

“Hiệp sĩ” bắt kẻ giả giám đốc…Bộ Công an

“Hiệp sĩ” bắt kẻ giả giám đốc…Bộ Công an

Công an P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương hiện đang củng cố hồ sơ để chuyển giao nghi can Nguyễn Hữu Phúc (SN 1966, ngụ Q.10, TP.HCM) cho công an TP.Thủ Dầu Một để mở rộng điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nhóm hiệp sĩ thoát nghi án “cưỡng đoạt tài sản”

Nhóm hiệp sĩ thoát nghi án “cưỡng đoạt tài sản”

Dù quyết định không khởi tố vụ án nhưng cơ quan công an cho biết: Đinh Đắc Lộc và các thành viên trong nhóm hiệp sĩ Bình Dương sẽ xử lý hành chính.

Linh An – Văn Châu