- Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế Hà Nội tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phẫu thuật.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan để xác định nguyên nhân tử vong của 2 bệnh nhân sau gây mê tại bệnh viện Trí Đức; thăm hỏi, chia sẻ với gia đình có người bệnh tử vong.

Bộ cũng yêu cầu xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và xử lý kịp thời theo đúng quy định hiện hành (nếu có vi phạm).

{keywords}
Bộ Y tế yêu cầu toàn bộ các bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phẫu thuật

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phẫu thuật.

Đồng thời yêu cầu Sở Y tế báo cáo chi tiết về diễn biến quá trình xác định nguyên nhân tử vong cũng như giải quyết vụ việc về 2 trường hợp đáng tiếc nói trên.

Tối qua, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng đã yêu cầu đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp mổ cũng như toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện Trí Đức để làm rõ sự việc.

Sáng ngày 25/12, 2 bệnh nhân Quách Thị Mai P. và Hoàng Văn T. được gây mê liên tiếp tại bệnh viện Trí Đức để thực hiện phẫu thuật cắt u 2 thuỳ tuyến giáp và cắt amidan.

Tuy nhiên chỉ 30s sau tiêm gây mê giai đoạn 2, cả 2 bệnh nhân đều có dấu hiệu sốc phản vệ, được cấp cứu tại chỗ và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, song không qua khỏi.

Công an đã niêm phong phòng mổ, vỏ thuốc và các sổ sách… liên quan đến 2 ca gây mê. Sở Y tế đã kiểm tra và niêm phong, bảo quản các thuốc có liên quan phục vụ gây mê tại bệnh viện. Toàn bộ các hóa đơn, chứng từ liên quan đã được đội điều tra thu giữ.

Thúy Hạnh