- Khi bị cảnh sát chặn lại, các học viên Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã dùng gạch đá, chai nhựa ném vào lực lượng chức năng để tìm đường trốn thoát.

Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Lộc cho hay, tính tới 9h30 ngày 7/11, lực lượng chức năng đã đưa được 63/133 học viên cai nghiện trốn trại về lại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai và đang tổ chức truy tìm những học viên còn lại.

{keywords}

Học viên đục tường rào trốn ra ngoài

Sự việc được cho là bắt nguồn khu D (khu nhiễm xã hội) của Trung tâm. Lúc 10h ngày 6/11, học viên ở khu này la hét rồi thoát qua các khu vực khác.

Các học viên mang chăn, màn ra sân đốt, ép các nhân viên bảo vệ mở cổng trại. Phòng y tế cũng bị đập phá, các tủ thuốc, dụng cụ y tế hư hỏng nặng, thuốc an thần bị lấy đi.

Hàng chục học viên trèo lên mái nhà và đục tường rào tìm cách trốn trại. Không kiểm soát được tình hình, lãnh đạo Trung tâm cai nghiện đã nhờ công an, cảnh sát cơ động can thiệp.

Khi bị lực lượng chức năng chặn lại, các học viên đã dùng gạch đá, chai nhựa…tấn công tìm đường tẩu thoát khỏi trung tâm cai nghiện.

{keywords}

Khi bị cảnh sát chặn lại, học viên dùng gạch đá, chai nhựa tấn công


{keywords}

Học viên bị bắt lại sau khi tìm cách trốn trại cai nghiện


{keywords}

{keywords}

Nguyên nhân được cho là có 1 số người nghiện muốn về nhà nhưng không được đồng ý nên lôi kéo, kích động làm loạn

Sau khi thoát được ra ngoài, các học viên đi thành từng nhóm rồi tỏa ra cánh đồng lúa, các con hẻm, nhà dân tránh sự truy bắt từ cảnh sát.

Theo vị Phó GĐ sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân sự việc là do một số người nghiện muốn về nhà nhưng phía trung tâm không đồng ý nên đã manh động lôi kéo học viên khác làm loạn.

Công an đã xác minh được 3 học viên cầm đầu vụ trốn trại lần này. Những học viên này sẽ bị xử lý nghiêm.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang chốt chặn ở nhiều trục đường chính và tổ chức truy tìm các học viên trốn trại.

Thạch Quý