Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) sẽ có ưu đãi hỗ trợ khách sạn, xe đưa đón sân bay dành cho DN Việt đăng ký tham dự sự kiện triển lãm ở Đài Loan 2019.

Theo đó, ngày 18/10/2018 TAITRA đã tổ chức buổi giới thiệu về chuỗi triển lãm 6 trong 1 của ngành công nghiệp phụ tùng ô tô - xe máy Đài Loan 2019 diễn ra tại Đài Bắc và Triển lãm Du thuyền Quốc tế Đài Loan 2020 diễn ra ở Cao Hùng. Với mong muốn thu hút nhiều hơn các khách hàng đến từ Việt Nam, Đài Loan cho biết sẽ có nhiều chính sách ưu đãi riêng cho khách tham dự xét theo quy mô của doanh nghiệp.

Chuỗi sự kiện triển lãm là nền tảng kết nối giao thương trong lĩnh vực phụ tùng ô tô, xe máy chuyên nghiệp nhất Châu Á bao gồm Taipei AMPA, AutoTronics Taipei, Taiwan ITS, Motorcycle Taiwan, and Taiwan Car Tuning, do Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) và Hiệp hội các nhà sản xuất Thiết bị Điện & Điện tử Đài Loan (TEEMA) tổ chức.

Dự kiến quy mô của 6 triển lãm sẽ cùng diễn ra tại Nangang Exhibition Center Hall 1 & Hall 2 có quy mô 1.530 nhà trưng bày, 4.550 gian hàng và ước tính thu hút hơn 40.000 khách tham quan nội địa và quốc tế. Trong đó, có 90% nhà sản xuất Đài Loan và 10% đến từ nước khác. Năm 2018, đã có 81 người mua đến từ Việt Nam tham quan triển lãm.

{keywords}
 

Hiện nay, ngành công nghiệp ô tô Đài Loan được phân thành 2 loại chính là phụ tùng ô tô AM -Aftermarket (gồm phụ tùng thay thế khi va chạm, phụ kiện xe, phụ tùng sửa chữa bảo dưỡng) và phụ tùng gốc OES, hình thành cụm công nghiệp gồm khoảng 2.500 nhà cung cấp với những ưu thế nổi trội: hệ thống trung tâm nhà máy kết nối chặt chẽ, đồng bộ, phong phú đa dạng; có dịch vụ làm theo yêu cầu chặt chẽ của khách hàng và giao hàng linh hoạt.

Năm 2017, giá trị xuất khẩu phụ tùng linh kiện ô tô đạt 6,9 đô la Mỹ, thị trường xuất khẩu chủ yếu như Mỹ (44,7%), Nhật Bản (6,37%), Trung Quốc (4,7%), Anh (3,4%) và Hà Lan (2,7%). Danh mục xuất khẩu chính phụ tùng ô tô bao gồm phụ tùng linh kiện xe, phụ tùng linh kiện thân xe, bánh xe, cản xe và hệ thống treo.

6 triển lãm không chỉ bao gồm các lĩnh vực phụ tùng ô tô, xe máy và linh kiện điện tử ô tô, mà còn tăng cường trưng bày các kiểu xe được nâng cấp và xe máy hạng nặng nhằm làm cho chuỗi triển lãm trở nên thú vị hơn.

Đơn vị tổ chức còn tổ chức hàng loạt các chương trình khác như giao lưu chia sẻ của các chuyên gia nâng cấp xe, trưng bày ô tô đã được nâng cấp, ra mắt sản phẩm mới và trình diễn các dịch vụ bảo trì chăm sóc, bảo trì ô tô. Điều này cho phép khách tham quan tận mắt chiêm ngưỡng ngành công nghiệp xe máy và trải nghiệm sự hoành tráng, quy mô ô tô nâng cấp của Đài Loan.

{keywords}
 

Trong những năm gần đây, hệ thống giao thông thông minh và xe điện đã trở thành vấn đề nóng và là xu hướng phát triển tương lai của ngành công nghiệp ô tô, giao thông vận tải. Triển lãm Taiwan ITS 2019 bao gồm xe điện, hệ thống giao thông thông minh và các hệ thống giao thông chung. Thông qua việc tích hợp và hiển thị tất cả công nghệ tiên tiến, quy mô chương trình sẽ mở rộng và cung cấp cho khách hàng quốc tế một nền tảng mua sắm đa dạng hơn và đem lại nhiều cơ hội kinh doanh cho ngành.

{keywords}
 

Triển lãm Taipei AMPA, AutoTronics Taipei, Motorcycle Taiwan, Taiwan Car Tuning và Taiwan ITS 2019 sẽ tiếp tục mời người mua trong các lĩnh vực ô tô, xe máy trên khắp thế giới đến Đài Loan mua hàng. Các cuộc họp mua sắm (procurement meetings) sẽ đóng vai trò là nền tảng tốt nhất cho khách mua và nhà trưng bày triển lãm trong lĩnh vực ô tô, xe máy nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh và thâm nhập vào thị trường thế giới.

{keywords}
 

Ngoài ra, vào năm 2020, Đài Loan sẽ tổ chức Triển lãm du thuyền quốc tế lần 3 tại Cao Hùng - đây là triển lãm định kỳ 2 năm một lần lớn nhất châu Á. Năm 2018, sự kiện này đã thu hút 170 nhà trưng bày, 65 du thuyền và thuyền buồm các loại, đón tiếp hơn 20.000 lượt khách.

Thông tin chi tiết về các chương trình triển lãm trên, các doanh nghiệp Việt Nam có thể truy cập website www.ampa-in-one.com.tw hoặc liên hệ Văn phòng đại diện TAITRA tại Việt Nam theo số hotline: 028-3939 0837 để được hỗ trợ.

Thông tin về lịch trình các sự kiện:

§  Triển lãm Du thuyền Quốc tế Đài Loan 2020 (Taiwan International Boat Show)

Từ ngày 19/3 - 22/3/2020 tại Trung tâm triển lãm Cao Hùng

§  Chuỗi 6 triển lãm về công nghiệp phụ tùng ô tô - xe máy Đài Loan 2019

Từ ngày 24/4 - 27/4/2019, các triển lãm tổ chức tại Nangang Exhibition Center Hall 1 & Hall 2:

1.     Triển lãm quốc tế chuyên ngành phụ tùng, linh kiện ô tô Đài Bắc (Taipei International Auto Parts & Accessories Show - Taipei AMPA).

2.     Triển lãm điện tử ô tô (Taipei Automobile Electronics Show - AutoTronics Taipei)

3.     Triển lãm quốc tế xe điện Đài Loan (Taiwan International Electric Vehicle Show - Taiwan EVS)

4.     Triển lãm quốc tế giao thông thông minh (Taiwan International Intelligent Transportation Show - Taiwan ITS)

Từ ngày 25/4 - 28/4/2019, các triển lãm tổ chức tại Nangang Exhibition Center Hall 2:

5.     Triển lãm ngành công nghiệp xe máy quốc tế (The Taiwan International Motorcycle Industry Show - Motorcycle Taiwan)

6.     Triển lãm quốc tế dịch vụ nâng cấp và chăm sóc xe hơi (Taiwan International Car Tuning & Car Care Show - Taiwan Car Tuning)

Doãn Phong