Lazada vừa chính thức ‘bắt tay’ với các nhà bán lẻ tên tuổi như Điện máy Chợ Lớn, Home center, Kangaroo, Kids Plaza, Tuticare, Sơn Kim Mode... Đây là mối quan hệ hai bên cùng có lợi và là một bước ngoặt lớn với các nhà bán lẻ.

Giúp nhà bán lẻ không bỏ sót khách hàng nào

Có mặt tại buổi lễ ký kết hợp tác, ông Nguyễn Hoàng Minh, đại diện Kids Plaza cho biết: “Thời gian gần đây, chúng tôi chú trọng đến việc phát triển TMĐT để đáp ứng tốt hơn cho đối tượng khách hàng chủ yếu là các bà mẹ, bà bầu không có nhiều thời gian ra ngoài. Sau hơn 3 tháng hợp tác với Lazada, Kids Plaza đạt mức tăng trưởng 200% mỗi tháng. Con số ấn tượng này cho phép chúng tôi tin vào sự hợp tác bền vững giữa hai bên.”

Trong khi đó, đại diện Điện máy Chợ Lớn khẳng định: “Mặc dù vẫn duy trì kênh TMĐT riêng nhưng Điện máy Chợ Lớn vẫn muốn có gian hàng trên Lazada để thừa hưởng nền tảng kinh doanh trực tuyến bài bản cũng như tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ truy cập vào website Lazada.vn mỗi ngày. Trong khi đó, Lazada sẽ có được niềm tin người tiêu dùng bởi những sản phẩm chất lượng mà chúng tôi cung cấp. Đây là mối quan hệ cộng sinh, hai bên cùng có lợi.”

{keywords}

Ông Alexander Darly, CEO Lazada chụp hình lưu niệm với các đối tác bán lẻ

Rõ ràng, khi hợp tác cùng Lazada, các thương hiệu bán lẻ có rất nhiều lợi thế, nhất là với các doanh nghiệp chưa thật sự sẵn sàng hoặc không có khả năng tự thân vận hành một sàn TMĐT riêng. Thậm chí, dù có điều kiện phát triển song song giữa TMĐT và thương mại truyền thống thì các nhà bán lẻ cũng cần một sàn giao dịch trung gian như Lazada để tăng mức độ phủ sóng. Bởi đây là cơ hội cho nhà bán lẻ tiếp cận 47 triệu khách hàng trực tuyến trên khắp cả nước (theo báo cáo 1/2016 của We are Social).

Còn theo lý giải của ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam thì việc hợp tác này giúp cho các nhà bán lẻ không “bỏ sót” khách hàng: “Có rất nhiều khách hàng không muốn chỉ mua hàng trên một phương tiện duy nhất, họ mua trực tuyến, mua tại cửa hàng hay trên các trên các sàn TMĐT. Vì thế, việc có mặt và phủ kín ở tất cả các kênh tiếp cận khách hàng là điều vô cùng quan trọng.”

Bên cạnh đó, đứng từ góc độ nhà bán lẻ, phân tích sâu thêm một chút thì việc hợp tác cũng mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực khác:

Phủ sóng toàn quốc chỉ sau… 1 đêm

Mỗi đối tác bán lẻ sẽ được Lazada thiết kế một gian hàng riêng trên trang mua sắm trực tuyến Lazada.vn với chi phí vận hành vô cùng thấp. So với việc mở cửa hàng “offline” thì việc có một gian hàng online trên Lazada là nhanh chóng và hết sức tiết kiệm.

{keywords}

Đại diện Lazada chụp hình với các đối tác bán lẻ sau khi ký kết

Theo đó, nhà bán lẻ không phải lo lắng về kho hàng, quá trình vận chuyển, thanh toán hay thu phí giao hàng tốn kém và mất thời gian. “Đối tác chỉ cần có hàng, mọi thứ khác đã có Lazada lo.” - ông Alexandre Dardy khẳng định.

Mặt khác, nhà bán lẻ cũng không phải trăn trở vì bỏ lỡ khách hàng ở những nơi mà các cửa hàng truyền thống chưa thể vươn tới. Hơn nữa, việc tiếp cận với số lượng khách hàng trực tuyến khổng lồ mà Lazada sẵn có cũng nâng cơ hội để các nhà bán lẻ có được khách hàng trung thành và tiềm năng.

Tiếp cận với hệ thống marketing chuyên nghiệp

Không chỉ tiết kiệm chi phí vận hành, nhà bán lẻ còn được thừa hưởng nền tảng marketing hết sức chuyên nghiệp từ Lazada. Để giúp khách hàng tăng doanh số, trung bình khoảng 2 tuần một lần, Lazada sẽ có chiến dịch quảng bá thương hiệu cho nhà bán lẻ cũng như các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm, nhờ đó hiệu quả bán hàng được nâng cao.

Ví dụ, từ ngày 9 -19/9, Lazada tổ chức chương trình săn hàng “Bốc với lốc thương hiệu”. Theo đó, mỗi ngày một nhà bán lẻ sẽ trở thành tâm điểm với các sản phẩm có giá tốt nhất.

Cung cấp sản phẩm với chi phí cạnh tranh

Rõ ràng, việc mở một gian hàng trực tuyến trên Lazada.vn giúp nhà bán lẻ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Khi này, họ sẽ có cơ hội cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với giá tốt nhất, nâng cao khả năng cạnh tranh.

Được hỗ trợ các chương trình đào tạo về kinh doanh trực tuyến từ Lazada

Nhà bán lẻ khi đã là đối tác của Lazada sẽ được tập huấn các khóa học có liên quan về kinh doanh trực tuyến để gia tăng kinh nghiệm khi bán hàng trên nền tảng đầy tiện ích này. Lúc này, mọi rào cản như thiếu chuyên môn, thiếu nguồn nhân lực, nghi ngờ doanh thu từ TMĐT của các nhà bán lẻ khi muốn gia nhập kênh bán hàng tiềm năng này đều được Lazada “hóa giải”.

Tại buổi lễ ký kết hợp tác, các nhà bán lẻ đều chia sẻ mức tăng doanh thu ấn tượng khi “bắt tay” cùng Lazada và không thể phủ nhận lợi ích của việc hợp tác này. Trong đó, có những đối tác như Home Center đã đồng hành cùng Lazada suốt 2 năm và luôn hài lòng với doanh thu từ kênh bán hàng mở rộng này cho đến thời điểm hiện tại. Về phía Lazada, cái được nhất của việc hợp tác là tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng ở chất lượng sản phẩm - những sản phẩm được bảo chứng bởi các thương hiệu bán lẻ lâu đời, uy tín.

Lê Anh