Ngay từ khi nhận thức được niềm đam mê của mình là thời trang, NTK Luxy Nguyen đã không ngừng học hỏi, quyết tâm bước chân vào giới này và theo đuổi đến cùng.

{keywords}

{keywords}

- Cơ duyên nào đưa bạn đến với lĩnh vực thiết kế thời trang?

Tôi đam mê hội họa từ nhỏ và được gia đình cho theo học từ khi 5 tuổi. Đến năm 18 tuổi, tôi một mình đến TPHCM, đi làm thêm, kiếm tiền. Ở tuổi đó tôi bắt đầu trưởng thành hơn và định hình về phong cách cũng như gu thẩm mỹ. Sau đó, tôi đi du học ở nước ngoài một thời gian. Có thể nói, xuyên suốt thời gian du học, làm việc tại nước ngoài giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức về thời trang.

{keywords}
Sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, nhà thiết kế trẻ còn làm mẫu cho những bộ sưu tập của mình.

- Thời gian đầu khi xây dựng thương hiệu của riêng mình, chị đã gặp những khó khăn gì?

Tôi bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình ngay sau khi trở về nước. Chính công việc trong ngành bán lẻ thời trang khi tôi có thời gian học tập, làm việc ở Singapore đã cho tôi nhiều kinh nghiệm về kinh doanh thời trang cao cấp, và giúp tôi nhận ra những khoảng trống của thị trường, từ đó tôi có thể tìm ra được định hướng mới cho thương hiệu, những mẫu thiết kế và thông điệp mà mình muốn mang đến. Khi nhìn lại khoảng thời gian khởi đầu đó, tôi nghĩ chướng ngại lớn nhất là nỗi sợ hãi rằng mình sẽ thất bại. Bạn phải hiểu kẻ thù lớn nhất chính là bản thân. Bạn cần cảm thấy thật tự tin và thoải mái với thế mạnh của riêng mình.

{keywords}

- Đối với các NTK, tìm cảm hứng nghệ thuật cho BST đòi hỏi thời gian, công sức và thường cả những chuyến đi xa tốn kém. Luxy Nguyen thì sao?

Tôi dễ xúc động trước cái đẹp lắm. Chính sự tích lũy những điều nhỏ bé trong cuộc sống giúp tôi có thêm năng lượng yêu đời và sự sáng tạo mỗi ngày. Khả năng sáng tạo và sự pha trộn văn hóa lại mang đến cho tôi nhiều lựa chọn và giúp các thiết kế hấp dẫn, đa dạng hơn.

- Công việc thiết kế thời trang sẽ là một lợi thế đối với phụ nữ?

Thiết kế thời trang là một công việc đòi hỏi phải có sự lao động miệt mài, nghiêm túc cả về công sức và trí óc, nó chỉ lý tưởng cho những ai thực sự có niềm đam mê mãnh liệt. Nữ giới có một lợi thế khi họ rất hiểu cơ thể của phụ nữ, điều này giúp ích nhiều trong việc thiết kế. Tuy đây được coi là một công việc rất bay bổng và hào nhoáng nhưng nếu không có sự bền bỉ bạn sẽ không thể trụ vững trong một môi trường luôn có những người sáng tạo. Có lẽ cuộc đời tôi sẽ không chút danh tiếng, nhưng nếu ai đó nhìn thấy được sự nổ lực cố gắng của tôi, mà họ yêu quý tôi, thì tôi nghĩ mình đã chiến thắng bản thân.

{keywords}

Nhiếp ảnh: Vinh Nguyễn, Trang điểm: Bảo Ngọc Nguyễn

- Việc cân bằng giữa thiết kế và kinh doanh thời trang có làm bạn trăn trở khi quyết định mở thêm một cửa hàng thời trang hoành tráng ở quận 3?

Đây không chỉ là điều trăn trở mà thực sự là đau đầu luôn. Tôi từng chứng kiến công việc kinh doanh của nhiều bạn NTK khác chịu rất nhiều áp lực. Tôi vốn là người độc lập từ nhỏ, phải tin vào bản thân đầu tiên nên nhiều khi hơi cứng đầu. Nhưng may là xung quanh tôi có những người bạn vẫn luôn theo sát, chia sẽ những quan điểm, cách nhìn của họ về kinh doanh. Tôi nghĩ một người không thể nhìn hết được mọi chuyện nhờ vậy mình có được những lời khuyên hữu ích, rồi thay đổi dần dần theo hướng tích cực hơn. Vì vậy, trong tháng 11 tới đây, Luxy Nguyen sẽ ra mắt cửa hàng mới trên đường Võ Văn Tần Quận 3 và giới thiệu những thiết kế mới..

Với bản tính tự lập từ nhỏ, sau khi nhận được học bổng và tốt nghiệp loại ưu chuyên ngành Mỹ thuật - Đại học Sunway (Malaysia), Luxy Nguyen xây dựng thành công thương hiệu thời trang của riêng mình, cô đang có kế hoạch sang Pháp tu nghiệp.

Những thiết kế của Luxy Nguyen đề cao vẻ đẹp sang trọng góp phần tôn vinh nhan sắc phụ nữ Việt. Cô để lại dấu ấn với các tín đồ thời trang qua 3 BST The first collection 2016 of Luxy Nguyen brand, Classic Beauty, Spring Summer.

Showroom Desinger

36/30, D2, Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 0918 721818

Facebook: https://www.facebook.com/BrandLuxy/

Thúy Ngà