Ngày 15/7/2016 trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) vừa ra mắt hội đồng quản trị- hiệu trưởng mới đồng thời đặt mục tiêu trở thành trung tâm đào tạo lớn của khu vực Đông Nam Bộ, vào top các trường theo định hướng ứng dụng của cả nước.

Tại buổi lễ, BVU cũng công bố các quyết định công nhận 11 thành viên hội đồng quản trị. Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, GS-TSKH Hoàng Văn Kiếm là hiệu trưởng mới của trường.

{keywords}

11 thành viên hội đồng quản trị BVU ra mắt

Tâm huyết + kinh nghiệm = sức mạnh phát triển

Tham gia buổi lễ, PGS-TS Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chỉ rõ tiềm năng phát triển của thành phố Vũng Tàu, với lợi thế kinh tế biển, cảng du lịch và sắp tới là sân bay quốc tế Long Thành, đó là lợi thế mà không phải trường đại học nào trong nước cũng có được. Vì thế BVU sẽ là địa chỉ hàng đầu cho sự phát triển những ngành đào tạo đột phá theo hướng dịch vụ, du lịch, công nghiệp hỗ trợ, logictics…

“Tôi tin rằng với một bộ máy chuyên nghiệp, kinh nghiệm và tâm huyết, BVU sẽ mở ra những hướng đi mang điều tốt đẹp cho giáo dục Việt Nam”, ông Hùng nói.

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá BVU đáp ứng sự đòi hỏi ngày càng cao của tỉnh về chất lượng nguồn nhân lực. Bà Rịa - Vũng Tàu với những lợi thế về cảng biển, về hạ tầng, du lịch, năng lượng thì hoàn toàn có thể trở thành điểm đến thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực hiện 5 mũi nhọn kinh tế và để các dự án này đi vào hoạt động thì không chỉ cần đến vốn đầu tư mà còn rất cần chất lượng nguồn nhân lực. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh dứt khoát tỉnh nhà phải có một cơ sở đào tạo thực sự chất lượng để đáp ứng sự phát triển của tỉnh.

"Hiện nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn còn thiếu nhiều lắm đội ngũ y bác sĩ, đội ngũ giáo viên có chất lượng, đội ngũ hoạt động xã hội… Việc trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành một trường đại học với nhà đầu tư mới, tầm nhìn mới và năng lượng mới sẽ thúc đẩy quá trình hình thành một trường đại học xứng tầm", ông Lĩnh cho biết.

{keywords}

Bí thư tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh: "Tỉnh rất cần nhân lực chất lượng cao"

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Hội đồng quản trị mới nhanh chóng xây dựng kế hoạch phát triển để trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên về đội ngũ giảng viên, về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, hợp tác quốc tế. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ dành những cơ chế tốt nhất cho sự phát triển của trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bốn chương trình phát triển tiềm năng nhân lực

GS-TSKH Hoàng Văn Kiếm - hiệu trưởng trường ĐH Bà Rịa Vũng Tàu, chỉ rõ mục tiêu trong những năm tới mà phía nhà trường BVU cần đạt được, trong đó mục tiêu quan trọng nhất là phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo lớn của khu vực Đông Nam Bộ và nằm trong top các trường theo định hướng ứng dụng của cả nước.

Để có được định hướng phát triển nhanh và bền vững theo mục tiêu trên, GS. TSKH Hoàng Văn Kiếm cho biết sẽ thực hiện các giải pháp đột phá bao gồm 5 nội dung đổi mới và 4 chương trình phát triển tiềm năng nhân lực.

Cụ thể, ngay từ đầu năm học 2016 - 2017, trường sẽ thực hiện 5 nội dung đổi mới là đổi mới về chương trình đào tạo; đổi mới dạy và học; đổi mới về quản lí; đổi mới về cơ sở vật chất - trang thiết bị; đổi mới về quan hệ quốc tế - hợp tác doanh nghiệp. Đồng thời, trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thực hiện 4 chương trình phát triển, gồm: chương trình phát triển tài năng; khởi nghiệp sáng tạo; nâng cao năng lực giáo viên phổ thông; quản lí và đổi mới sáng tạo.

Cô Tăng Thị Hiền - Giảng viên khoa Kinh tế, trường BVU chia sẻ: “Tập thể cán bộ giảng viên của trường đều rất phấn khởi, với một niềm tin về sự phát triển bền vững. Điều quan trọng nhất là chất lượng dạy và học được bảo đảm phát triển với nhiều chính sách hỗ trợ từ nhà đầu tư mới”.

Thầy Trần Nha Ghi - cựu sinh viên ngành quản trị kinh doanh, nay là giảng viên khoa Kinh tế của trường BVU, chia sẻ: “Với chương trình giảng dạy theo tiêu chuẩn Quốc tế, tôi hy vọng rằng mỗi giảng viên của trường sẽ có cơ hội tiếp cận những phương pháp giảng dạy mới, đồng thời nâng cao kiến thức tiếng anh chuyên ngành vào trong giảng dạy.

Cùng sự kết hợp ăn ý với sinh viên, sau khi ra trường các bạn có thể tự khởi nghiệp bằng những kỹ năng và kiến thức đã học tập tại trường, đáp ứng nhu cầu việc làm trong nước và cả hội nhập Quốc tế”.

Bạn Đỗ Thị Hồng Ngọc, sinh viên năm 3 khoa Đông phương trường BVU chia sẻ: “Mình rất hy vọng sẽ có cơ hội được tiếp cận với những cách giảng dạy mới của giáo viên, với chương trình đào tạo chất lượng, vừa đảm bảo kĩ năng vừa giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả”.

85% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp

Với 10 năm hình thành và phát triển, BVU là trường ĐH đầu tiên của tình Bà Rịa Vũng Tàu với hơn 20 ngành tào đạo từ trung cấp chuyên nghiệp, CĐ, ĐH, thạc sĩ, trường BVU.

Mỗi năm số lượng sinh viên tốt nghiệp là 12.000 người, trong đó tỉ lệ có việc làm sau khi ra trường xấp xỉ 85% với nhiều cựu sinh viên thành đạt ở tất cả các lĩnh vực đào tạo.

Hồ Đức