Tại Triển lãm Telefilm 2016, hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình VIETNAM-TAM ra mắt hai gói dịch vụ Rating và Adex phân tích hành vi, thói quen xem TV, hỗ trợ giám sát, quản lý, nâng cao hiệu quả phát sóng các chương trình truyền hình.

Trong đó, gói Rating (Gói Dữ Liệu Khán Giả) sẽ cung cấp báo cáo về các chỉ số khán giả truyền hình từ cơ bản đến chuyên sâu. Với việc phân tích cho từng đối tượng khán giả, từng thị trường mục tiêu, sản phẩm từ hệ thống VIETNAM-TAM và phân tích tổng hợp đến từng chương trình/khung giờ hay đến từng phút chương trình/khung giờ phát sóng.

{keywords}

Gian hàng của hệ thống VIETNAM-TAM tại triển lãm

Gói Adex (Gói Giám Sát Quảng Cáo) cung cấp cho khách hàng thông tin tổng quan đến chi tiết về hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo. Các chỉ số cho biết về độ phủ khán giả của toàn chiến dịch cũng như hiệu quả đầu tư các đơn vị đã đầu tư cho từng chiến dịch quảng cáo đó. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Adex còn cung cấp các báo cáo, cung cấp thông tin tổng quan về thị trường cũng như các đối thủ cạnh tranh, phân tích chi tiết các thông tin đến từng quảng cáo.

Là một trong hơn 200 đơn vị có gian hàng trưng bày tại Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam - Telefilm 2016, hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình VIETNAM-TAM cũng giới thiệu tới khách tham quan về hệ thống đo lường, mô tả một số tính năng cơ bản của phần mềm Arianna, trưng bày các thiết bị đo lường và phát các tài liệu thông tin cũng như giải đáp các câu hỏi về VIETNAM-TAM (http://www.vietnamtam.vn/) cho khách tham quan .

Triển lãm là nơi giúp hệ thống VIETNAM-TAM học hỏi kinh nghiệm cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình đến các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực truyền hình về những dịch vụ đo lường định lượng khán giả xem truyền hình mà hệ thống nghiên cứu, cung cấp trên thị trường hiện nay.

{keywords}

People meter - thiết bị dùng để ghi nhận các hoạt động xem truyền hình của hộ gia đình.

Theo thiết kế, gian hàng của VIETNAM-TAM có hình tháp tam giác với tông màu trắng, cam làm chủ đạo bên cạnh đó có các chi tiết được thiết kế cùng tông màu với màu sắc logo của VIETNAM-TAM. Trong đó, giữa gian hàng là 3 màn hình led với chất lượng cao dùng để trình chiếu các thông tin tổng quan về hệ thống, giới thiệu về phần mềm trích xuất báo cáo Ariana và các sản phẩm dịch vụ cung cấp của hệ thống VIETNAM-TAM

Trong ngày đầu diễn ra triển lãm, gian hàng của VIETNAM-TAM đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách tham quan như các đài truyền hình, các nhà sản xuất nội dung, các công ty quảng cáo truyền thông trong và ngoài nước.

Sau khi nghe giới thiệu về hệ thống cũng như sản phẩm dịch vụ của VIETNAM-TAM, khách tham quan đánh giá khá cao về hệ thống, đây sẽ là công cụ mạnh mẽ cho các nhà phân tích nghiên cứu, đánh giá hiệu quả các kênh truyền hình, chương trình truyền hình, các chiến dịch quảng cáo để có cơ sở nâng cao chất lượng nội dung, hiệu quả kinh doanh và truyền thông...

Ngoài việc giới thiệu về hai gói dịch vụ cũng như tổng quan về hệ thống, các câu hỏi được khách quan đặt ra về hệ thống cũng được giải đáp trực tiếp tại gian hàng hoặc trả lời qua mail vào thời gian sớm nhất.

Hệ thống VIETNAM-TAM sẽ tiếp tục trưng bày giới thiệu tại triển lãm Telefilm 2016 đến hết ngày 15/7/2016.

Diễn ra từ ngày 13 - 15/7/2016 Triển lãm Telefilm 2016 đã tạo ra những cơ hội và môi trường để các đài truyền hình, các công ty truyền thông được tiếp cận và giao lưu với công nghệ, kỹ thuật hiện đại để đáp ứng được nhu cầu của thị trường khán giả.

Tuyết Mai