Trong khi rất nhiều quán ăn bắt đầu vắng khách do trời nóng thì các nhà hàng món Nhật vẫn đông khách.

Món Nhật thanh đạm, bổ dưỡng

Thời tiết khó chịu khi hè đến không chỉ khiến người ta “sợ” vào bếp nấu nướng mà còn ảnh hưởng đến vị giác, ăn uống không ngon miệng. Nhiều gia đình tìm đến các quán bán đồ ăn Nhật để có những bữa ăn vừa mát, vừa bổ dưỡng.

{keywords}

Nếu món Thái Lan nổi tiếng với những gia vị mạnh, món Trung hầu hết là chiên xào nhiều dầu mỡ, món Âu với nhiều phô mai và đường thì ẩm thực Nhật Bản lại rất đặc biệt. Những món ăn được bày trí cầu kì, tỉ mỉ và tinh tế nhưng lại tối giản khâu chế biến và gia vị. Người Nhật tính toán kĩ lưỡng cho mỗi phần ăn, đảm bảo cân bằng yếu tố dinh dưỡng và sự ngon miệng. Một bữa ăn thông thường của người Nhật bao gồm một chén cơm, một ít cá nướng hoặc sashimi hải sản, một chén nhỏ soup tương đậu và rau xanh.

Tăng cường sức đề kháng

Mùa hè cũng là thời gian chúng ta dễ ốm nhất. Nhiều dịch bệnh như cảm cúm, sốt virus, bệnh về đường tiêu hóa, đường hô hấp… lây lan mạnh, trong khi thời tiết nóng khiến sức đề kháng giảm. Bởi vậy, bên cạnh việc uống đủ nước, tập thể dục đều đặn thì duy trì chế độ ăn uống khoa học cũng là điều cần thiết.

Những món Nhật với thành phần chủ yếu là hải sản tươi, rau củ tươi cùng các gia vị tự nhiên vừa giúp hạn chế cảm giác chán ăn vừa tốt cho sức khỏe. Chất dinh dưỡng và vitamin từ những thực phẩm này không chỉ giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể mà còn đặc biệt có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp làn da hồng hào tươi trẻ.

Món ăn đa dạng, phong phú

Nhắc đến ẩm thực xứ sở Phù Tang, có thể kể đến các món nổi tiếng như: sushi, sashimi, tempura, các loại mì udon, soba… Riêng sushi lại có tới hàng trăm loại khác nhau tùy thuộc nguyên liệu chế biến như trứng cua, cá ngừ, cá hồi, tôm, quả bơ, ngô… Các món mì, soup hay các set cơm bento cũng vô cùng đa dạng. Đến cả món chiên Tempura giòn rụm tưởng chừng sẽ ngán nhưng ăn kèm tô mỳ mát lạnh lại “hợp cạ” đến bất ngờ.

{keywords}

Với sự đa dạng, phong phú của chính ẩm thực Nhật Bản, bạn có thể thay đổi thực đơn mỗi ngày tại chỉ một quán ăn thay vì lo nghĩ phải đến nhiều địa chỉ khác nhau để “làm mới” bữa ăn hằng ngày.

Phù hợp với mọi lứa tuổi

Không kén người ăn như món Ấn, món Thái hay món u, ẩm thực Nhật đặc biệt phù hợp với mọi lứa tuổi. Nhà hàng Nhật Bản chính là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn đưa cả gia đình đi ăn. Người lớn tuổi, hay kể cả trẻ em cũng có thể thưởng thức sushi, sashimi hay cơm bento, cá nướng/hấp, soup nóng hoặc cơm lươn, cơm gà,…

Quán ăn Nhật thoáng, mát

Món Nhật tinh tế bao nhiêu thì không gian nhà hàng Nhật cũng thoải mái bấy nhiêu. Không ồn ào như các quán lẩu, không nhiều khói và mùi đồ ăn như các nhà hàng nướng, quán ăn Nhật luôn mang vẻ “nhã nhặn, thanh tao” như chính tính cách của người Nhật.

{keywords}

Giá các món ăn Nhật không quá đắt, dao động từ 50,000 - 300,000 cho mỗi món có hải sản tươi. Một nhà hàng chất lượng như Sushi Kei cũng phục vụ những món ăn với giá không quá 300,000 đồng. Đặc biệt, hơn 50 set ăn trưa gồm cơm truyền thống, mỳ udon, mỳ soba và nhiều loại cơm bento phù hợp với dân văn phòng có giá bán chỉ từ 59,000 đồng. Khách gọi 2 set cơm trở lên được tặng ngay một set sushi 7 vị tươi ngon.

Tham khảo một số món ăn khác của Sushi Kei tại link https://goo.gl/fhhUyc

Sushi Kei - Nhà hàng Nhật Bản

Tầng 4, Vincom Bà Triệu

Tầng 3, Aeon Mall Long Biên

Website: http://sushikei.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/SushiKei.VN/

Hotline: 18001277 (miễn phí cước gọi)

Ngọc Minh