Hệ thống phân phối thực phẩm hữu cơ Organica vừa khai trương cửa hàng thứ 3 tại địa chỉ 117 Nguyễn Thái Học, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TPHCM, giảm giá 10% tất cả các mặt hàng rau củ tươi trong 3 ngày từ 6-7-8/6/2016.

Theo cam kết từ khi mới thành lập, cửa hàng Organica mới dành 80% diện tích trưng bày và chủng loại sản phẩm để bán các loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận trong và ngoài nước. 20% còn lại dành cho các sản phẩm là đặc sản địa phương, sản phẩm canh tác theo hướng hữu cơ và có các chứng nhận thân thiện với môi trường (như MSC- Khai thác thủy sản bền vững; hay UTZ- chứng nhận phát triển tự nhiên bền vững cho ca cao, cà phê và trà), các sản phẩm đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ. Tất cả các sản phẩm này đều có các chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm và truy xuất được nguồn gốc.

{keywords}

Với việc trang trại Organica tại Long Thành (Đồng Nai) được chứng nhận hữu cơ của Mỹ và EU vào tháng 11/2015, sau đó là trang trại liên kết của Organica tại Lâm Đồng được chứng nhận vào đầu năm 2016, Organica đang là nhà cung cấp thực phẩm hữu cơ có chứng nhận với nhiều sản phẩm nhất tại VN hiện nay.

Ngoài các chứng nhận hữu cơ quốc tế, Organica cũng đã triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc của Traceverified để khách hàng tiện theo dõi và kiểm soát các sản phẩm tại cửa hàng. Chỉ cần dùng điện thoại có app đọc mã QR, khách hàng có thể có đầy đủ các thông tin từ khi trồng, chăm sóc đến khi thu hoạch của bó rau mà mình mua.

{keywords}

Ngoài các trang trại tự đầu tư, hiện Organica cũng đang liên kết và hỗ trợ nông dân ở nhiều địa phương chuyển đổi sang canh tác hữu cơ tiến tới lấy chứng nhận hữu cơ quốc tế để bao tiêu sản phẩm và xuất khẩu. “Khách hàng nước ngoài có nhu cầu rất lớn về thực phẩm hữu cơ tại VN vì họ biết rằng VN là cường quốc về nhiều loại nông sản. Đây là cơ hội rất lớn để ngành nông nghiệp VN chuyển đổi theo hướng bền vững và nâng cao giá trị sản phẩm”, bà Phạm Phương Thảo - Giám đốc Hệ thống Organica cho biết.

{keywords}

Bên cạnh các sản phẩm tự canh tác tại các trang trại hữu cơ, Organica cũng phối hợp với các đơn vị khác có chứng nhận hữu cơ để phân phối các sản phẩm đến tay người tiêu dùng VN và nhập khẩu các sản phẩm hữu cơ để phân phối trong nước. Đến nay, Organica đã có trên 600 mặt hàng có chứng nhận hữu cơ các loại bao gồm các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, các loại gia vị hữu cơ, mỹ phẩm hữu cơ, sản phẩm chăm sóc gia đình đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân làm từ bông (cotton) có chứng nhận hữu cơ quốc tế. Hiện Organica đang làm việc với các đối tác tại Mỹ và EU để đưa về VN các sản phẩm hữu cơ còn thiếu tại VN để hoàn thiện các chủng loại sản phẩm hữu cơ đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

{keywords}

Thị trường thực phẩm hữu cơ tại VN nói riêng và thế giới nói chung có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua và sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Riêng tại VN, ngày càng có thêm nhiều người sản xuất và kinh doanh thực phẩm hữu cơ. Diện tích canh tác hữu cơ của VN tăng lên khá nhanh trong thời gian qua.

{keywords}

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hệ thống cửa hàng Thực phẩm hữu cơ Organica

-Quận 1: 117 Nguyễn Thái Học, P. Cầu Ông Lãnh. Tel: 08.22530602

-Quận 3: 130 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6. Tel: 08.66733350

-Quận Phú Nhuận: 54 Hoàng Văn Thụ, Phường 9. Tel: 08.66850532

Hotline-Bán hàng: 0901 8181 84 - 0938400044

organica@organica.vn / www.thucphamhuuco.vn

Anh Vũ