Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) vừa ra mắt dịch vụ ngân hàng số Timo với cách thức đăng ký tài khoản, giao dịch với ngân hàng… có sự khác biệt đáng kể với mô hình ngân hàng truyền thống.

Timo sử dụng kênh bán hàng theo phong cách riêng với ứng dụng kết nối Internet và Mobile Banking (giao dịch qua di động). Đặc biệt ứng dụng Timo rất thông minh và tiện lợi với ba sản phẩm then chốt là Spend Account (tài khoản thanh toán); Goal Save (gửi tiết kiệm có mục tiêu) và Term Deposit (gửi tiết kiệm có kỳ hạn) cho phép người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển khoản hằng ngày hay tiết kiệm tiền bằng thao tác đơn giản. Ngoài ra, khách hàng còn nhận được thẻ Timo có chức năng rút tiền tại tất cả các ATM của mọi ngân hàng trên toàn quốc, nạp tiền vào tài khoản và chi tiêu, thanh toán.

{keywords}

Ngân hàng số Timo có thể được xem là một dịch vụ độc lập và riêng biệt của VP Bank, tuy nhiên, Timo không hoạt động tại các chi nhánh hay phòng giao dịch… như mô hình ngân hàng truyền thống. Khách hàng có thể thực hiện một số giao dịch tại Timo Hangout, dưới hình thức một quán cà phê ấm cúng cùng các giao dịch viên của Timo. Tại Timo Hangout cũng bố trí các trạm ATM thông minh để khách hàng gửi tiền hoăc rút tiền từ thẻ Timo.

Cách thức đăng ký tài khoản Timo cũng rất đơn giản và tiết kiệm thời gian, khách hàng có thể đăng ký online hoàn toàn từ lúc gửi yêu cầu mở tài khoản cho đến khi ngân hàng chấp thuận cấp thẻ. Sau đó, nhân viên ngân hàng Timo sẽ liên hệ với khách hàng hẹn giờ gặp mặt tại Timo Hangout, để xác thực thông tin đăng ký theo đúng quy định của pháp luật và làm thủ tục trao thẻ Timo.

{keywords}

Ý tưởng về một dịch vụ ngân hàng số hoàn thiện bắt nguồn từ ông Don Lam, đồng sáng lập quỹ VinaCapital, cách đây 5 năm. Sau đó, ý tưởng này được VP Bank hiện thực hoá bằng việc cho ra mắt dịch vụ ngân hàng số Timo như ngày nay.

Tại lễ ra mắt ngân hàng số Timo, đại diện ngân hàng VPBank cũng xác nhận: Khi khách hàng gửi tiền vào ngân hàng số Timo cũng là đang gửi tiền vào ngân hàng VPBank. Đây cũng chính là cơ sở để tạo dựng niềm tin cho khách hàng khi giao dịch với ngân hàng số Timo.

Trong kỷ nguyên Internet, sự phát triển của công nghệ luôn đồng hành với những thay đổi mạnh mẽ của nhịp sống hiện đại. Sự tương tác của người dùng trên điện thoại thông minh và mạng xã hội ngày càng sâu, tạo động lực cho các sản phẩm, dịch vụ truyền thống đổi mới và sáng tạo theo xu hướng vừa số hoá vừa xã hội hoá.

Ở các nước phát triển, rất nhiều dự án công nghệ tài chính ra đời, tận dụng tối đa những tiến bộ trong công nghệ di động để xây dựng nền tảng ngân hàng số sáng tạo. Nền tảng mới này giúp tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng, mang lại những tính năng độc đáo và sự tiện lợi chưa từng có. Không bất ngờ khi những ngân hàng này thu hút được rất nhiều khách hàng là những người sành công nghệ cũng như thu hút nguồn vốn đầu tư dồi dào. Đối với ngành tài chính thế giới, đây gần như là một cuộc cách mạng.

An Thùy