Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, nhìn lại chặng đường phát triển vinh quang, từ vài cơ sở sản xuất các sản phẩm cao su nhỏ lẻ trở thành một công ty có doanh thu trên 3.500 tỷ, xuất khẩu 1.000 tỷ đồng/năm.

Cách đây 40 năm, ngày 19/4/1976, Tổng cục Hoá chất VN ra quyết định số 427-HC/QĐ thành lập Công ty Công nghiệp Cao su Miền Nam. Khởi nghiệp từ việc tiếp quản các cơ sở sản xuất các sản phẩm cao su nhỏ lẻ làm bạt cao su, phụ tùng, nệm. Về săm lốp chỉ có 2 cơ sở làm lốp xe đạp là Xí nghiệp Hóc môn (Micheline VN cũ) và Xí nghiệp Đồng nai (Taluco cũ).

Năm 2004 công ty cho ra đời chiếc lốp radian đầu tiên của Việt Nam và nhận được giải thưởng khoa học sáng tạo Việt nam (VIFOTEX). Công ty đã trở thành nhà sản xuất lốp ô tô lớn nhất Việt Nam. Năm 2005 được xếp hạng 59/75 công ty lốp lớn toàn cầu.

{keywords}

Ông  Phạm Hồng Phú - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghiệp cao su Miền Nam tặng hoa tri ân hoa tri ân các thế hệ cán của bộ công ty qua các thời kỳ

Năm 2006 với chủ chương của Nhà nước, công ty đã chuyển thành công ty cổ phần đại chúng và đến năm 2009 đã niêm yết trên sàn giao dịch.

Trong lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina), ông Phạm Hồng Phú- Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Từ 2011 đến nay, cùng với sự hội nhập của đất nước, Casumina đã mở rộng hợp tác và xuất khẩu đi nhiều nước. Hợp tác với đối tác Continental đứng thứ 4 thế giới, với Camso (thương hiệu hàng đầu thế giới về lốp xe nâng) cùng các đối tác Kumho, Apollo. Khởi đầu từ một công ty nhỏ bé, tới khi cổ phần hóa năm 2006 số vốn điều lệ là 100 tỷ thì đến nay đã thành 1.000 tỷ. Doanh thu hàng năm hiện nay trên 3.500 tỷ, xuất khẩu 1.000 tỷ đồng.

Tháng 4/2005, Casumina vinh dự và tự hào được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN VN phong tặng danh hiệu Anh Hùng Lao Động thời kỳ đổi mới. Với quá trình liên tục phát triển và lớn mạnh, Công ty đã nhận được nhiều giải thưởng là 1 trong 25 sản phẩm thương hiệu cấp Quốc gia; sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liên tiếp...

{keywords}

Ông Nguyễn Đình Khang  (thứ 3 từ tráisang)  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnhủy Hà Nam, nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tới tham dự và chúcmừng Công ty cổ phần công nghiệp cao su Miền Nam (Casumina) nhân dịp kỷ niệm 40năm thành lập Casumina.

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Công ty Casumina, cũng là lúc nhìn lại những chặng đường đã qua, trân trọng sự hỗ trợ và chỉ đạo của Nhà nước, của Bộ Công thương và đặc biệt của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, sự hợp tác của các đối tác, các nhà cung cấp, đặc biệt các nhà phân phối - các đại lý trong và ngoài nước của Casumina. Và cũng là thời khắc để tri ân các thế hệ cán bộ công nhân viên Casumina, những người đã dành cả tâm huyết của mình cho một màu cờ sắc áo, một biểu tượng doanh nghiệp thành công của Việt Nam.

An Thùy