Văn phòng Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Síp tại Việt Nam sẽ phụ trách việc cấp visa ngắn hạn cho doanh nhân và công dân Việt Nam du lịch và tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh tại Cộng hòa Síp.

Ngày 6/4/2016 Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Síp đã họp báo thông báo chính thức ra mắt Lãnh sự quán tại Việt Nam. Văn phòng được đặt tại phòng 11.01, lầu 11, Tòa nhà Harbour View, số 35 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM.

Văn phòng Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Síp tại Việt Nam sẽ phụ trách việc cấp visa ngắn hạn cho doanh nhân và công dân Việt Nam du lịch và tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh tại Cộng hòa Síp. Trong thời gian tới, việc phát triển du lịch, giao lưu về văn hóa cũng như các hoạt động khác giữa hai nước sẽ được tiến hành một cách nhanh chóng, thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu giữa doanh nhân hai nước, tạo điều kiện cho doanh nhân Việt Nam có cơ hội thăm, làm việc cũng như tìm hiểu các cơ hội để phát triển thị trường CH Síp cũng sẽ được xúc tiến.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Bộ Ngoại giao hai nước đã chúc mừng TS.Phan Quốc Công được bổ nhiệm làm Lãnh sự Danh dự của nước Cộng hòa Síp tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Hiếu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại Vụ TP.HCM chia sẻ: “Tôi xin chúc mừng và cám ơn nỗ lực của ông Công đã giúp mối quan hệ của hai quốc gia ngày một gần hơn với nhiều tiềm năng cùng hợp tác và phát triển. Chúc cho mối quan hệ của hai quốc gia ngày càng vững mạnh.”

{keywords}

Trước đây những thủ tục liên quan đến hành chính và xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Cộng hòa Síp do Đại sứ quán Cộng hòa Síp tại Ấn Độ đảm trách. Đại sứ Demetrios Theophylactou, đảm trách thị trường Việt Nam từ Ấn Độ phát biểu: “Cơ hội tiềm năng tại thị trường Việt Nam hiện nay đủ lớn để thiết lập mối quan hệ trực tiếp. Tôi rất sẵn lòng chia sẻ cùng ông Công những kinh nghiệm làm việc với hai nước và rất tin tưởng rằng ông Công sẽ làm tốt vị trí mới này.”

{keywords}

Cộng hòa Síp là trở thành 1 trong 5 nơi an toàn nhất dành cho du khách trên khắp thế giới. Đây là một quốc đảo tiềm năng để đến làm việc, đầu tư, đi du lịch. Trang TripAdvisor đã bình chọn 2 đảo Ayia Napa và Protaras của Cộng hòa Síp lần lượt giữ vị trí số 1 và số 3 trong top những bãi biển đẹp nhất châu Âu. Ở thị trường châu u, Cộng hòa Síp giữ vị trí đặc biệt, đóng vai trò như một nơi trung chuyển vào thị trường này. Cộng hòa Síp có những ngành thế mạnh liên quan đến vận tải biển, công nghệ quản lí cảng, nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, lâm nghiệp.

Thu Hằng