Ngày 27/12/2015 Tập đoàn Phúc Khang (Phuc Khang Corp) công bố Dự án Diamond Lotus Lake View - dự án Căn hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ đầu tiên xuất hiện tại quận Tân Phú, cũng như khu vực trung tâm phía Tây thành phố.

Tỉ phú Adam Khoo mua 100 căn hộ Diamond Lotus

Diamond Lotus Lake View nằm trên mặt tiền đường Luỹ Bán Bích, kết nối với Đầm Sen tạo thành một khu vực sinh thái tươi mát rộng lớn, được xem là lá phổi xanh của trung tâm thành phố. Với vị trí đặc biệt, cư dân Diamond Lotus Lake View thu cả Đầm Sen vào tầm mắt, chỉ cần mở cửa ra là có thể thưởng thức các màn biểu diễn pháo hoa đặc sắc tất cả các dịp lễ tết lớn của dân tộc tại Công viên Văn hóa này.

Tại buổi lễ, ông Andrew Hui Ling, Tổng giám đốc - Quỹ đầu tư Providence, cho biết, quỹ mua 30% số lượng căn hộ thuộc dự án Diamond Lotus Lake View. Được biết, Quỹ đầu tư Providence thuộc Group quỹ đầu tư Singapore, trước đây đã cam kết đầu tư vào chuỗi căn hộ xanh của Phuc Khang Corp.

{keywords}
Dự án Diamond Lotus Lake View của Phuc Khang Corp

Đặc biệt, diễn giả, tỉ phú Adam Khoo đã mua sỉ một lúc 10 sàn tương đương 100 căn hộ trong chuỗi dự án Diamond Lotus để ở và phát triển căn hộ khách sạn. “Tôi mua để đầu tư và bán lại cho bạn bè là người Singapore, các đối tác trên thế giới. Và có thể khai thác làm căn hộ dịch vụ hoặc khách sạn cho thuê” - ông Khoo nói.

Giải thích lý do vì sao chọn mua dự án Diamond Lotus mà không phải là các dự án khác tại VN, ông Khoo cho rằng, ông chọn mua vì đây là các dự án xanh theo tiêu chuẩn Mỹ. Những căn hộ có chất lượng sống, xanh giống như ở Singapore. Thị trường BĐS VN tiềm năng lớn, nhất là những công trình xanh, thích hợp với xu hướng sống của con người hiện đại.

Tại buổi lễ, Phuc Khang Corp ra mắt Câu lạc bộ xanh Diamond Lotus kết nối toàn cầu tại Việt Nam do Bà Lưu Thị Thanh Mẫu là Chủ tịch sáng lập. Câu lạc bộ xanh Diamond Lotus cũng đã có những Hội viên danh dự đầu tiên, là những công dân toàn cầu đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên Thế Giới như: Diễn giả nổi tiếng Adam Khoo, Ca sỹ Diva Thu Minh, Diễn viên Quyền Linh.

Diamond Lotus Lake View có quy mô 1,2 ha, với 779 căn hộ diện tích từ 50 - 65m2 giá từ 1,4 tỷ/căn hộ 2 phòng ngủ, rẻ hơn các dự án khác đang mở bán cùng khu vực đến 20%. Đặc biệt, ngoài những tiện ích lân cận, cư dân của Diamond Lotus còn được sở hữu gần 8.000m2 không gian cảnh quan, vườn thiền trên không Zen Lotus Garden rộng 3.000 m2, cùng với con đường ẩm thực kết hợp các shophouse dọc quảng trường…

Cũng như những dự án khác trong chuỗi căn hộ cao cấp Diamond Lotus, Diamond Lotus Lake View được xây dựng theo chuẩn A+cùng với sự cam kết về chất lượng và tiến độ từ các nhà thầu uy tín hàng đầu, do Apave (Pháp) giám sát công trình, Savills (Anh) quản lý vận hành và OCB là ngân hàng bảo lãnh cho khách hàng vay với giá trị lên đến 80% giá trị căn hộ.

Dự án The Ascent Thảo Điền đạt chứng chỉ EDGE

The Ascent tại quận 2, do Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Tiến Phát làm chủ đầu tư, được Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), thành viên của Ngân hàng Thế giới (WB) trao chứng nhận EDGE dành cho “công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả” với những thông số thuyết phục như: Giảm được 20,02% mức tiêu thụ năng lượng, 20,3% mức tiêu thụ nước và 30,04% vật liệu.

Hệ thống chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của IFC là hệ thống chứng chỉ tự nguyện mang tính toàn cầu cho công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả, đưa đến những giải pháp kỹ thuật xanh, đồng thời có khả năng giảm chi phí đầu tư và dự toán khả năng tiết kiệm của công trình. Được công nhận và triển khai ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, những công trình đạt được chứng chỉ này đều góp phần không nhỏ vào xu hướng xây dựng “xanh”, đồng thời tạo nên không gian sống trong lành, góp phần phát triển cộng đồng bền vững.

{keywords}
Dự án The Ascent của Tiến Phát

The Ascent được khởi công xây dựng từ tháng 1/2015, theo công nghệ xây dựng Gangform tiên tiến của Hàn Quốc. Toàn bộ công trình đã được thi công vượt tiến độ 25 ngày, dự kiến bàn giao căn hộ vào quý IV/2016.

Với mong muốn đem đến cho khách hàng những tổ ấm hoàn hảo nhất, dự án The Ascent được tích hợp nhiều tiện ích đa dạng như: Chuỗi 3 hồ bơi nước ấm và Jacuzzi, khu ẩm thực ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, spa, sàn tập yoga, phòng chăm sóc sức khỏe…

Đặc biệt, bãi đậu xe 3 tầng trên cao tại khối đế chính là điểm nhấn độc đáo của dự án căn hộ “xanh” này. Lấy cảm hứng từ kiến trúc của đảo quốc Singapore, bãi đậu xe này không chỉ đảm bảo chỗ đậu xe cho cư dân trong khu căn hộ mà còn thông thoáng tự nhiên, giúp xe tỏa nhiệt nhanh và gia tăng tuổi thọ xe.

Bên cạnh việc hưởng thụ trọn vẹn tiện ích nội khu, chủ nhân tương lai của The Ascent cũng chỉ mất chưa đầy 5 phút để di chuyển đến những dịch vụ đẳng cấp, sang trọng của khu Thảo Điền - An Phú như: Hệ thống trường học Quốc tế Anh, Mỹ, Úc; trung tâm thương mại Parkson, BigC Cantavil; rạp chiếu phim Lotte, CGV; phòng khám đa khoa Hoàn Mỹ - Thảo Điền…

Quốc Tuấn