Nhiều quỹ đầu tư nước ngoài mong muốn tiếp tục đầu tư mạnh vào Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền (KDH).

Sau khi có buổi gặp gỡ và tham quan, tìm hiểu các dự án của Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền (KDH), nhiều quỹ đầu tư đang xem xét việc rót vốn vào KDH để phát triển hàng loạt dự án mà công ty này đang sở hữu.

Hiện tại, KDH là công ty niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM đã bán hết room cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Tính đến thời điểm này, VinaCapital đang sở hữu 21% cổ phiếu KDH, tương đương 26 triệu USD; Dragon Capital sở hữu 16%, tương đương giá trị thị trường hơn 20 triệu USD. Ngoài ra, các quỹ khác cũng tham gia vào KDH như Mutual Fund Elite, Vietnam Holding, SAM…do đó Khang Điền là trong một trong số ít những doanh nghiệp Bất động sản đã kín room sở hữu của nước ngoài (49%), tương đương với 61.740.000 cổ phiếu.

Tính theo thị giá đang giao dịch trên sàn chứng khoán TP.HCM trung bình 22.000 đồng/cổ phiếu thì các công ty nước ngoài hiện đã đầu tư vào KDH hơn 1.350 tỷ đồng.

Mặc dù đã hết room nhưng hiện tại vẫn có nhiều quỹ đầu tư nước ngoài tiếp tục làm việc với Ban lãnh đạo KDH với mong muốn góp vốn hoặc gia tăng tỷ lệ sở hữu tại KDH trong trường hợp KDH có nhu cầu huy động vốn để gia tăng quỹ đất và phát triển hoạt động kinh doanh.

{keywords}

Một trong các dự án do Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền triển khai

Ông Nguyễn Đình Bảo, Phó Tổng giám đốc KDH cho biết, sở dĩ các nhà đầu tư quyết tâm rót vốn vào KDH là do các yếu tố sau: KDH sở hữu hơn 100 ha quỹ đất sạch với chi phí thấp gồm nhiều dự án tập trung tại quận 2 và quận 9. Trong khi đó, hạ tầng khu Đông được Nhà nước đặc biệt chú trọng đầu tư kết nối với khu trung tâm thành phố và với sân bay Quốc tế như: Cầu Thủ Thiêm, Hầm Thủ Thiêm, Cầu Phú Mỹ, Đại Lộ Đông Tây, Cao tốc TP.HCM - Long Thành- Dầu Giây. Hạ tầng khu Đông phát triển mạnh, trở thành tâm điểm nóng nhất của thị trường BĐS hiện tại và tương lai.

Mặt khác, biên độ phát triển của khu Đông rất lớn, bởi hạ tầng được đầu tư tới nơi tới chốn nhưng giá bất động sản còn thấp nếu so sánh với các khu vực khác. Nhờ đó sự gia tăng giá trị của các dự án do KDH làm chủ đầu tư là rất lớn. Tất cả những yếu tố đó đã tạo nên sự khác biệt của KDH, làm cho các nhà đầu tư nước ngoài an tâm khi đầu tư vào KDH.

“Từ năm 2014 đến nay chúng tôi đã hai lần tăng vốn, đều được các nhà đầu tư hồ hởi đón nhận. Chúng tôi đang lên kế hoạch chuẩn bị tiếp tục tăng vốn, mở rộng sự tham gia cho các nhà đầu tư nhằm phát triển mạnh quỹ đất dồi dào ở khu đông mà KDH đang sở hữu”, ông Nguyễn Đình Bảo cho biết thêm.

KDH hiện đang có thế mạnh phát triển mô hình “Nhà liên kế, biệt thự trong - compound” từ phân khúc trung bình khá (2 tỷ/căn) cho đến những phân khúc cao cấp (8 tỷ/căn). Dự án đầu tiên của dòng sản phẩm trung bình theo mô hình này là Mega Residence, được công bố ra thị trường từ tháng 3/2014 và đã bán hết hơn 550 căn đã chỉ trong vòng hơn 1 năm.

Châu Giang