Đánh vào tâm lý khách hàng, người ta có thể hạ giá thành sản phẩm xuống mức rất thấp, chi phí lắp đặt chỉ bằng 1/3 so với thang máy nhập ngoại. Nhưng để có mức giá này, các thiết bị và dịch vụ sau bán hàng đã bị ‘cắt xén’, ông Nguyễn Hải Đức, Chủ tịch HĐQT-TGĐ công ty CP Gama Việt Nam cảnh báo.

Của rẻ… dễ ôi

- Nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống với việc lắp đặt thang máy gia đình tại Việt Nam ngày càng lớn. Là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thang máy chất lượng cao, Gama Việt Nam đưa ra lời khuyên gì?

{keywords}

Theo một thống kê, sản lượng mỗi năm của thị trường thang máy Việt Nam khoảng hơn 1000 chiếc, trong đó thang máy gia đình chiếm tỉ lệ lớn. Các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp cũng ngày càng đông. Khách hàng có thêm nhiều cơ hội, nhưng nhiều khi cũng lúng túng.

Việc xảy ra các sự cố thang máy thời gian qua càng cảnh báo khách hàng cần thận trọng. Lời khuyên quan trọng nhất mà Gama Việt Nam đưa ra là: "Đừng ham rẻ". Một số loại thang kém chất lượng, không rõ xuất xứ, thiếu an toàn... đang tồn tại như những nguy cơ nếu người tiêu dùng không tỉnh táo.

{keywords}

Đánh vào tâm lý khách hàng, người ta có thể hạ giá thành sản phẩm xuống mức rất thấp, chi phí lắp đặt thậm chí chỉ bằng 1/3 so với thang máy nhập ngoại. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, để có mức giá thấp đến vậy, không ít doanh nghiệp đã bất chấp sự an toàn của khách hàng mà cắt xén thiết bị trên sản phẩm.

- Như vậy, khách hàng cần tìm đến các địa chỉ tin cậy để có được sản phẩm chất lượng, an toàn?

{keywords}

Thị trường Việt Nam hiện đang có nhiều sản phẩm thang máy chất lượng, nhập khẩu từ Nhật Bản, Đức, Mỹ, Thụy Sĩ, Italia, Hàn Quốc... Nhưng vì những thương hiệu này có giá thành cao nên tại nhiều văn phòng, khách sạn, nhà riêng, chúng ta lại thấy không ít thang máy không rõ nguồn gốc đang được sử dụng. Rung, lắc, ngưng trệ bất thường..., nhiều biểu hiện thiếu an toàn vì sản phẩm bị "ăn bớt" thiết bị.

Nếu là sản phẩm chính hãng, những hiện tượng trên sẽ không xảy ra. Đối với thang máy gia đình Domuslift nhập khẩu Italy do Gama Việt Nam cung cấp, bên cạnh việc lắp đặt đảm bảo tiêu chuẩn, các hoạt động bảo trì cũng được thực hiện thường xuyên, đáp ứng đầy đủ các thông số an toàn, thang chạy êm và không hề rung lắc.

Hệ thống an toàn của thang máy cũng giống như phanh ô tô, nếu thiếu thang vẫn có thể hoạt động bình thường nhưng khi xảy ra sự cố thì giống như một chiếc xe không phanh. Mặc dù vậy, không phải khách hàng nào cũng biết rõ điều đó.

‘Ăn bớt’ dịch vụ sau bán hàng

- Ngoài việc hạ giá thành sản phẩm, những chiêu thức bất thường khác mà khách hàng cần chú ý là gì?

{keywords}

Để giảm giá thành sản phẩm, một số doanh nghiệp thiếu năng lực tài chính còn "ăn bớt" cả dịch vụ sau bán hàng. Không chỉ cần đảm bảo các thông số kỹ thuật, thang máy còn cần bảo trì thường xuyên để hoạt động ổn định, an toàn.

Không ít doanh nghiệp hiện nay chỉ tìm cách để bán được hàng mà không quan tâm đến các dịch vụ bảo trì cho sản phẩm. Khách hàng vì "ham rẻ", hoặc thiếu thông tin nên rất dễ mắc phải các "chiêu, trò", rồi lúng túng vì sản phẩm trục trặc khi vận hành.

{keywords}

Ở Gama Việt Nam, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm thang máy Nippon (Nhật Bản) hay thang máy gia đình Domuslift (Italia). Nguyên tắc làm việc của Gama Việt Nam là luôn đáp ứng nhanh chóng, đầy đủ mọi nhu cầu về các dịch vụ sau bán hàng.

- Vậy, một chiếc thang máy gia đình lý tưởng cần hội tụ đủ những yếu tố nào, thưa ông?

An toàn, ổn định, êm ái, tiện nghi, sang trọng và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo. Mọi yếu tố này đều được Gama Việt Nam đảm bảo, khẳng định qua việc lắp đặt thành công hàng trăm chiếc thang Domuslift tại nhiều tỉnh, thành trong những năm qua.

Nổi bật trong các tính năng của thang máy gia đình Domuslift là đặc tính tuyệt đối an toàn. Thang sẽ tự động trở về tầng gần nhất khi mất điện, có nút dừng khẩn cấp trong cabin, tự động tắt các thiết bị điện khi không hoạt động, tia hồng ngoại tại cửa thang, thiết bị báo động điện tử, điều khiển từ xa, hệ thống phát tin nhắn tự động...

Nhằm giúp người xem trang bị kỹ năng sử dụng thang máy, Gama Việt Nam đã phối hợp với nhà sản xuất Nippon Elevator (Nhật Bản) và các hãng thang máy gia đình nổi tiếng Italy, Tây Ban Nha xây dựng bộ phim Quy trình hướng dẫn sử dụng và xử lý sự cố an toàn trong thang máy. Đường link xem phim: https://www.youtube.com/watch?v=owb40OosBn0

Công ty CP Gama Việt Nam

VPGD tại Hà Nội: Số C23 - Đường Cốm Vòng - Cầu Giấy - Hà Nội

VPGD tại TP.HCM: 1180/23B Đường Quang Trung - Phường 8 - Gò Vấp - TP.HCM

Điện thoại: +84-4-355-78-366 / Fax: +84-4-355-78-365

Website: www.gamavietnam.com.vn ; www.homelift.com.vn/ Email: gamavn@gmail.com

Hotline: + Miền Nam: Mr. Hùng: 0906.577.528 /0903.533.248; Ms. Huyền: 0915251109; Mr. Lăng: 0933010002.

+ Miền Bắc: Mr. Khôi: 0973.1985.85; Mr. Toàn: 0984.616.167 Mr. Trung: 0916.244.433; Mr. Hưng: 0904.700.101; Mr. Mạnh: 0983.868.900; Mr.Tý: 0909.047.238.

Minh Tuấn