Với máy giặt cửa trước hiện đại, các chuyên gia thường tích hợp nhiều chức năng hơn hẳn để đáp ứng nhu cầu giặt đa dạng và bảo vệ các loại vải khác nhau. Trong số này, có một số chức năng đặc biệt có thể giúp làm sạch quần áo hiệu quả và bảo vệ vải vóc nhưng do khác biệt ngôn ngữ nên bạn chưa sử dụng hiệu quả.

Việc “giải mã” các “thuật ngữ” tiếng Anh này sẽ giúp bạn sử dụng triệt để các chức năng của máy giặt để mỗi loại quần áo được “chăm sóc” đúng cách.

Delicates (Vải dễ hỏng, đồ mỏng): Những loại quần áo mỏng cần một chương trình giặt nhẹ nhàng để tránh bị quay, vắt quá mạnh, dễ làm “tổn thương” các sợi vải. Do đó, trước khi giặt, bạn cần tự phân loại, nhận định loại quần áo nào thuộc nhóm này để sử dụng chế độ giặt dành riêng cho chúng. Nếu sử dụng loại máy giặt có lồng giặt hình tổ ong (Hive Drum), bạn càng yên tâm là quần áo được bảo vệ, giảm thiểu sờn, rách nhờ kích thước lỗ lồng giặt được thiết kế nhỏ hơn nhiều so với lồng giặt cổ điển.

Quick 20 (Nhanh): Chức năng này thường được sử dụng cho các loại vải tổng hợp và hỗn hợp, khi các vết bẩn mà quần áo gặp phải ở tình trạng sáng màu và bạn muốn làm sạch chúng nhanh. Quá trình giặt sẽ chỉ kéo dài khoảng 20 phút.

{keywords}

Baby wear (Đồ em bé): Quần áo của trẻ thường mỏng, có đường may mảnh, nếu giặt theo chế độ thông thường sẽ dễ bị bung chỉ, thậm chí rách. Do đó, sử dụng chức năng này để quần áo được bền hơn.

{keywords}

Cấn có những chế độ giặt riêng cho từng loại áo quần

Vapour: Chương trình giặt hơi nước giúp làm sạch quần áo chỉ dựa vào hơi nước nóng, thường không sử dụng bột giặt để loại bỏ mùi hôi và bụi bẩn khỏi vải sợi. Nhiệt độ cao của hơi nước sẽ làm quần áo của bạn sạch hơn so với giặt chỉ bằng nước và xà phòng, đồng thời giúp làm sạch vi khuẩn ẩn náu trong sợi vải. Do đó, bất cứ lúc nào cần “thanh tẩy” quần áo, bạn nên áp dụng chế độ giặt này.

Energy saving (tiết kiệm): Chức năng này ứng dụng với đồ trắng và đồ bền màu hay vải bông ít bẩn nhằm giúp tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, khi lượng quần áo cần giặt ít, bạn cũng có thể sử dụng chế độ giặt này, máy giặt sẽ tự điều chỉnh lượng nước và năng lượng trong quá trình giặt sao cho tiết kiệm nhất.

{keywords}

Việc đọc hiểu các chức năng hoàn toàn bằng tiếng Anh trên ở máy giặt không hề đơn giản với các bà nội trợ. Đôi khi, việc tra từ điển cũng khó giúp họ hiểu chính xác các chức năng. Do đó, nên chọn loại máy giặt với bảng điều khiển song ngữ Anh Việt như dòng máy giặt cửa trước mới của Electrolux để giúp bạn tự tin khai thác triệt để các tính năng hiện đại nhất của máy giặt, đồng thời giúp giặt sạch và bảo vệ quần áo tối đa.

{keywords}

Hiện nay, dòng máy giặt cửa trước mới của Electrolux là dòng máy hiếm hoi trên thị trường có bảng điều khiển song ngữ Anh - Việt chứ không hoàn toàn bằng tiếng Anh như nhiều dòng máy giặt khác, giúp đem lại nhiều thuận tiện khi sử dụng. Ngoài ra, lồng giặt hình tổ ong (Hive Drum) với kích thước lỗ lồng giặt được thiết kế nhỏ hơn nhiều so với lồng giặt cổ điển sẽ giảm thiểu nguy cơ sờn rách trên bề mặt vải, giúp quần áo luôn giữ được vẻ sáng mới.

{keywords}

Máy giặt cửa trước mới EWF12843 của Electrolux được thiết kế tại Thụy Điển

Anh Vũ