Từng phải ngủ ngoài công viên vì không còn tiền thuê phòng trọ nhưng với sự sáng tạo dám nghĩ dám làm, CEO 8x Nguyễn Quang Huy đã thành công xây dựng Tập đoàn bán lẻ Caganu với 9 chi nhánh trên toàn quốc.

Thành công nhờ chăm chỉ và đam mê

Nguyễn Quang Huy (sinh năm 1983) sinh ra tại một vùng quê nghèo có truyền thống hiếu học Nam Đàn (Nghệ An), ông là một trong những doanh nhân 8x sớm gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

Tốt nghiệp Thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành Thương mại điện tử nên Nguyễn Quang Huy có niềm đam mê với nền công nghiệp này. Ông là người sáng lập và điều hành Caganu.com, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn bán lẻ Caganu - Một trong những Tập đoàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu Việt Nam, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên thị trường và chiếm thị phần khá lớn hiện nay.

{keywords}

CEO Nguyễn Quang Huy phát biểu khai mạc Chương trình Khởi nghiệp thực tế Việt Nam

Là một người đam mê công việc, coi công việc như mạng sống của mình, làm việc cật lực trung bình từ 18-20h/ngày. Nhân viên trong công ty luôn thấy ông là người đến sớm nhất, và về trễ nhất.

Ông chủ Caganu Group luôn tâm niệm phải thật cố gắng, thành công không dựa vào may mắn, mà dựa vào sự nỗ lực, mồ hôi nước mắt. Chỉ cần có chí hướng, quyết tâm thì có bao nhiêu khó khăn cũng vượt qua được. Trong quá trình làm việc ông không ngừng trau dồi kinh nghiệm, tìm tòi cái mới để nắm bắt những cơ hội.

Con đường thành công của ông gặp khá nhiều chông gai, niếm trải nhiều thất bại. Có những lúc khó khăn hết tiền, cơm không có ăn, may mắn có người bạn phòng trọ bên cạnh cho mượn mua mì tôm ăn qua ngày.

Đôi khi không còn tiền thuê phòng trọ phải ngủ ngoài công viên. Nên khi thành công như ngày hôm nay ông vẫn giữ thói quen tiết kiệm

  {keywords}
CTHĐQT- TGĐ Nguyễn Quang Huy và Giáo sư. TS Hồ Đắc Lộc- hiệu trưởng

Đại Học Công Nghệ Hồ Chí Minh ký hợp tác chiến lược

Là người có thói quen dậy sớm, và làm việc rất chăm chỉ. Ông được những người xung quanh nhận xét là người tràn năng lượng, ông thường chia sẻ, trao đổi với nhân viên và hay có những cuộc nói chuyện tập thể với Tập đoàn Caganu để truyền lửa cho họ.

Chính sự đam mê, cần cù và sáng tạo đã trở thành tấm gương cho các bạn trẻ, các bạn khởi nghiệp học hỏi. Được sự kính nể của nhân viên, niềm đam mê công việc của ông đã truyền nhiệt huyết cho nhân viên và cả các đối tác cùng chung sức xây dựng tên tuổi Tập đoàn bán lẻ Caganu nói chung và Caganu.com nói riêng.

{keywords}

Nguyễn Quang Huy – khách mời chương trình Cơ hội đầu tư quốc tế tại Việt nam 2014- 2015

Bắt cơ hội kinh doanh qua internet

Với sự phát triển như vũ bão của internet trong cuộc sống, nhận thức và sinh hoạt của người Việt nam dần thay đổi. Internet đã mang mọi người đến gần nhau hơn, xóa tan khoảng cách. Từ đây những ứng dụng của internet cũng ra đời.

Một người đam mê internnet và kinh doanh và được đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử thì không thể bỏ lỡ cơ hội, anh cùng các cổ đông đã cho ra đời chuỗi bán hàng trực tuyến : Caganu.com - thành viên Tập đoàn bán lẻ Caganu. Mục tiêu giảm nhẹ gánh nặng chi phí mà các cửa hàng truyền thống gặp phải, cũng như đẩy mạnh hoạt động online đang dần trở thành xu hướng của các nền kinh tế trên thế giới.

Chiến lược cốt lõi của ông tại www.Cagnu.com là mang đến thật nhiều giá trị cho người tiêu dùng. Không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, nhanh chóng, những sản phẩm của Caganu  giúp khách hàng an tâm, tránh  bị lừa đảo, để người tiêu dùng không bị các nơi bán hàng dởm, kém chất lượng, không bị lừa đảo khi mua hàng trên Internet, với Caganu ngoài đặt hàng trên website, khách có thể xem và mua hàng trực tiếp tại các kho hàng trên khắp 3 miền toàn quốc, nhiều mẫu mã đa dạng, hợp với thị hiếu người tiêu dùng mà giá cả phải chăng, hợp lý nhất.

{keywords}

Nguyễn Quang Huy nhận Cup Top 30 Thương hiệu Việt hàng đầu năm 2014 – Bộ Công Thương trao tặng (www.Sieuthikhuyenmai.net là tiền thân của www.Caganu.com)

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng với việc nắm bắt được tâm lý mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam, chỉ sau một thời gian ngắn tham gia thị trường bán lẻ online, ông và Tập đoàn bán lẻ Caganu đã có một được vị trí vững chắc. Được người tiêu dùng bình chọn là 1 trong Top 5 thương hiệu bán lẻ trực tuyến uy tín, chất lượng nhất hiện nay.

Ngoài ra, Caganu.com đã khẳng định bản lĩnh của mình khi vượt qua nhiều Tổng công ty và Tập đoàn lớn, lọt vào Top 30 thương hiệu hàng đầu Việt Nam vào năm 2014 do: Bộ Công Thương kết hợp Đài truyền hình VTV và Cục sở hữu trí tuệ đánh giá và trao tặng.

Bên cạnh những nỗ lực về khẳng định chất lượng và thương hiệu, Caganu.com còn có tốc độ phát triển nhanh thần kỳ. Bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử cuối năm 2013 nhưng chỉ sau 1 năm Caganu.com đã có 7 chi nhánh trên cả nước, năm nay khai trương 2 chi nhánh nữa đưa con số tổng chi nhánh lên là 9.

{keywords}

Nguyễn Quang Huy trao tặng học bổng tài năng Tập đoàn Caganu

Tập đoàn đã có nhiều công ty con như Caganu.com, Caganu Training, Caga Pay, Caganu Express... Tất cả các công ty nhằm tập trung phục vụ cho sự phát triển hệ thống thương mại điện tử của Tập đoàn Caganu

Với những thành công đã đạt được trong một thời gian ngắn, ông Nguyễn Quang Huy được giới chuyên gia thương mại điện tử đánh giá như Jeff Bezos – CEO tập đoàn Amazon và Cagnu.com là Amazon của Việt Nam.

Tuyết Nhung